Một phút huy hoàng rồi vụt tắt: Công ty điện thoại của "cha đẻ Android" chính thức đóng cửa

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4625 #1


“Một phút huy hoàng rồi vụt tắt", có lẽ điều này khá đúng với Essential, công ty được Andy Rubin, người được mệnh danh là “cha đẻ của Android", thành lập. Essential vừa chính thức công bố sẽ dừng hoạt động và chiếc Essential Phone (PH-1) sẽ không còn nhận được bản cập nhật nào nữa.

Đây có thể xem như là một việc được dự đoán trước, vì kể từ khi ra mắt PH-1 vào năm 2017 và nhận được nhiều sự chú ý, sau đó Andy Rubin dính vào loạt vụ bê bối, công ty đã không giới thiệu thêm một chiếc điện thoại nào khác ngoài một số phiên bản thử nghiệm như Project GEM, nhưng chưa bao giờ ra mắt.

Trong thông báo đóng cửa trên website, Essential cũng tung ra một số video về Project GEM, bạn có thể vào đường link đính kèm để xem.

Công ty cũng sở hữu Newton Mail, và dịch vụ này sẽ ngừng hoạt động vào ngày 30 tháng Tư. Các nhà phát triển vẫn có thể chọn phát hành ROM tùy chỉnh cho Essential Phone nếu họ muốn.
 
Sửa lần cuối:

ginichimaru9x

Active Member
Tham gia
4/3/19
Bài viết
176
Được thích
43
#2
Lại nhớ cái Newton Mail, trước nó đổi tên từ CloudMagic đang ngon lành, IAP thì đột nhiên đổi tên thành Newton, cho free đúng 7 ngày, bắt dùng trả phí :)
Thế là bị ném gạch hàng loạt vì phần mềm mới cùi hơn, lại đang free ép người dùng trả phí :)
 
Top Bottom