Xiaomi đang phát triển thẻ SIM vừa có khả năng kết nối lại vừa có thể lưu trữ giống thẻ Micro SD

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,451
Được thích
2,518
1094 #1

Khi ngành công nghiệp đang chuyển sang mạng 5G, tốc độ băng thông nhanh hơn cũng mở ra khả năng tải xuống lớn hơn. Giờ đây, một người có thể dễ dàng xem trực tuyến phim 4K hoặc thậm chí là tải xuống, tuy nhiên với dung lượng không lồ của phim 4K, không một chiếc smartphone nào có đủ bộ nhớ để chứ chúng. Ngày nay, rất hiếm khi smartphone được tích hợp khe cắm thẻ nhớ ngoài như ngày xưa, điều này khiến dung lượng bộ nhớ smartphone bị hạn chế đi rất nhiều. Mới đây Xiaomi đã đăng ký một bằng sáng chế có thể khắc phục được nhiều nhược điểm kể trên.

Theo một bằng sáng chế, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc - Xiaomi đang phát triển loại thẻ SIM 5G vừa có khả năng kết nối dữ liệu lại vừa có thể lưu trữ giống như một chiếc thẻ nhớ Micro SD. Điều này mở ra cơ hội tăng bộ nhớ lưu trữ trên những dòng smartphone không được trang bị khe cắm thẻ nhớ Micro SD ngoài. Đáng chú ý, công nghệ này không phải lần đầu tiên xuất hiện cũng như không phải một khái niệm hoàn toàn mới, công nghệ thẻ SIM tích hợp thẻ nhớ Micro SD lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2019 từ một công ty khác. Tuy nhiên có vẻ như Xiaomi cũng đã quan tâm đến công nghệ này và đang lên kế hoạch phát triển cho riêng mình.


Bằng sáng chế mới của nhà sản xuất smartphone phổ thông nổi tiếng biến thẻ SIM trở thành thẻ nhớ. Do đó, ngoại hình bên ngoài của nó trông khá giống với thẻ SIM siêu cấp được giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái. Để cho phép cả hai chức năng, công nghệ này thiết kế một mặt trước là thẻ nhớ còn các thành phần thẻ SIM nằm ở mặt sau.


Ý nghĩa của công nghệ này có thể rất lớn trong ngành công nghiệp sản xuất smartphone. Mặc dù một số nhà sản xuất smartphone giá rẻ vẫn cung cấp khe cắm thẻ nhớ Micro SD ngoài trên các dòng sản phẩm của mình, tuy nhiên các dòng smartphone cao cấp đến từ những nhà sản xuất nổi tiếng thì đang xu hướng loại bỏ đi tính năng này nhưng cung cấp dung lượng bộ nhớ trong lớn hơn lên tới 512GB. Nhưng công nghệ mới có thể là một cách thông minh hơn để chứng minh nhu cầu lưu trữ bổ sung trên bất kỳ thiết bị nào. Hơn nữa, nó cũng sẽ cho phép di chuyển dữ liệu dễ dàng hơn cho người dùng khi chuyển đổi smartphone của mình.
Theo Gizmochina
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
20/2/20
Bài viết
149
Được thích
1
#3
òa, quá đã, em cũng đang dùng rất nhiều đồ của MI đây ạ :)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom