Apple bị cựu nhân viên của mình cáo buộc vì đã ngăn cản sự sáng tạo

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
766 #1


Với tài năng của Steve Jobs và các cộng sự, Apple đã vươn mình thành một thương hiệu sáng tạo và luôn đến hướng đến sự hoàn mỹ. Đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn giữ được sức ảnh hưởng của mình đối với các đối thủ khác. Tuy nhiên, thương hiệu đắt giá nhất thế giới mới đây đã bị chính cựu nhân viên của mình cáo buộc đã có những hình vi ngăn cản sự sáng tạo.

Lời cáo buộc được đưa ra bởi Gerard Williams III - một cựu nhân viên của Apple. Sau khi rời công ty vào tháng 2/2019, anh chàng này đã thành lập công ty riêng có tên Nuvia. Công ty của anh chuyên phát triển các chip cung cấp năng lượng cho các máy chủ đám mây. Tuy nhiên, Apple đã đâm đơn kiện Gerard Williams III vào đầu năm 2019, với cáo buộc lợi dụng công nghệ của hãng để trục lợi cá nhân, hành động này đã vi phạm hợp đồng lao động.

Williams cho rằng những điều này chẳng khác nào "bóp nghẹt" sự sáng tạo trong việc nghiên cứu và sáng tạo ra các công nghệ, giải pháp mới dành cho doanh nghiệp. Ngoài ra, anh còn cáo buộc Apple còn ra sức hạn chế sự tự do của những người muốn tìm kiếm công việc kinh doanh mới. Về phía Apple, công ty đã cáo buộc anh chàng này vì mở công ty riêng sau khi tiếp cận các công nghệ mang tính độc quyền.



Họ cho biết: "Trường hợp này liên quan đến tình huống xấu nhất đối với công ty sáng tạo như Apple. Giám đốc cấp cao đáng tin cậy, nhiều năm kinh nghiệm đã bí mật mở công ty cạnh và lợi dụng chính công nghệ có giá trị nhất đã được học hỏi từ Apple. Đây chính là vi phạm nghĩa vụ cơ bản mà một nhân viên có thể làm. Apple sẽ hành động để bảo vệ chính mình."

Dù vậy, tòa án đã bác bỏ những cáo buộc và yêu cầu bồi thường của Apple. Thẩm phán cho biết, Apple đã không thể đưa ra những chứng cứ cụ thể lẫn chứng minh cách mà Gerard Williams III đã gây thiệt hại sau khi thành lập công ty riêng.


 
Top Bottom