Phỏng vấn người dùng 99 chiếc smartphone tạo kẹt xe ảo trên Google Maps: Hoàn toàn là thật, mất 1 năm để lên kế hoạch

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2714 #1


Đầu tháng này, clip một anh chàng dùng 99 chiếc smartphone tạo kẹt xe ảo trên Google Maps đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Vừa qua, anh chàng này đã có một cuộc phỏng vấn với trang Android Authority và tiết lộ nhiều điều thú vị.
Anh chàng có tên là Simon Weckert, là một nhà làm nghệ thuật, sau việc nhiều người nói rằng clip là giả thì Weckert khẳng định, “Đó là thật". Anh đã bỏ rất nhiều thời gian để lên kế hoạch trước khi thực hiện.

Weckert cho biết anh đã sử dụng 99 chiếc smartphone Android, 99 tài khoản Google khác nhau và 99 thẻ SIM để cho mỗi smartphone đề có kết nối khác nhau, sau đó, anh cho tất cả vào xe rồi kéo trên đường, gần khu vực trụ sở Google Berlin và gây kẹt xe ảo trên Google Maps ở khu vực này, rồi sau đó đăng lên YouTube.

Anh nói rằng ý tưởng sử dụng toàn những dịch vụ của Google, ngay gần trụ sở của Google, để “troll" chính Google, chính là một điểm quan trọng của dụ án này.


Sau thử nghiệm của Weckert, một số người khác cũng đã thử tạo kẹt xe ảo và thành công chỉ với 20 chiếc smartphone.

Ý tưởng đã đến với Weckert ba năm trước, tại một cuộc biểu tình tại Berlin.

“Tôi thấy rất nhiều người tụ tập, đi trên phố. Tôi đã xem xét lưu lượng truy cập Google Maps và thấy một lượng kẹt xe siêu lớn trong khu vực mà tôi đang ở, mặc dù thật sự không có một chiếc xe nào ở đó,” Weckert giải thích.

“Tôi nghĩ rằng điều đó thật thú vị: liệu có thể tự tạo ra sự tắc nghẽn giao thông như vậy không. Tôi nghĩ: Không cần nhiều người, tôi chỉ cần smartphone.”

Weckert phải mất hơn một năm lập kế hoạch để có đủ các thiết bị để dùng chung một ngày. Không có nhà sản xuất hoặc cửa hàng bán lẻ điện thoại nào muốn tham gia, và việc mua đủ số lượng thậm chí dù chỉ máy đã qua sử dụng, cũng là bất khả thi cho một dự án mà không ai tài trợ.

Cuối cùng, anh ta đã thuyết phục được đủ bạn bè để mượn điện thoại của họ trong một ngày, bao gồm cả tài khoản Google và SIM của họ, và mướn thêm các smartphone để sử dụng trong ngày. Tất cả các điện thoại đã được sạc đầy đủ trước khi thử nghiệm.

Sau khi được lắp ráp và kiểm tra, mỗi điện thoại được đưa vào chế độ điều hướng - điều mà Weckert thừa nhận có thể là không cần thiết khi Google tự chia sẻ dữ liệu người dùng, nhưng “cẩn tắc vô ưu".

Không thử nghiệm trước, chỉ Weckert và một nhóm nhỏ chuẩn bị và thực hiện, chiếc xe kéo màu đỏ cũng được chọn một cách có chủ đích. Weckert đã mô tả nó như là thêm một phần từ thời thơ ấu, vui tươi, và tạo ra sự tương phản với Google.

Một gã khổng lồ công nghệ, bị đánh lừa bởi một người với 99 chiếc smartphone trên chiếc xe bé xíu.

Sau vụ việc trên, Google chưa liên lạc trực tiếp với Weckert, nhưng cũng đã đưa ra một câu trả lời vui nhộn cho việc này: “Cho dù là xe hơi hay xe kéo, hay lạc đà, chúng tôi thích thấy việc sử dụng Google Maps một cách sáng tạo vì nó giúp chúng tôi làm cho bản đồ hoạt động tốt hơn theo thời gian..

Tuy Google trả lời vui vẻ là vậy, nhưng Weckert đã cẩn thận không tiết lộ ngày vụ hack diễn ra, nhằm tránh việc Google có thể truy lùng được các tài khoản đã tham gia vào việc này.

Weckert cho biết anh vẫn còn nhiều dự án với Google Maps trong tương lai và đang nghiên cứu một dự án trong 6 tháng qua, nếu Google không “ra tay" thì anh sẽ thực hiện tại Berlin trong thời gian tới.

Nguồn: AndroidAuthority
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#3
Hóa ra chỉ cần một điều như vậy đã làm cho gg map báo sai rồi
Thì ở điều kiện bình thường gg map nó hiển thị kẹt xe hợp lý, còn này là bị cố ý xả rác dữ liệu để phá hoại rồi. Chứ đâu có ai báo google ơi tôi đáng đứng đây, mà là cái đt báo. Giờ ông này mang cả trăm cái dt báo tui đang đứng đây thì chịu thôi.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom