Trên tay Realme C3: giá dự kiến 3 triệu, Helio G70, pin 5000mAh, 3 camera sau

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
4782 #1

Nếu bạn là người có thói quen "mua điện thoại vì hiệu năng" hay đang tìm kiếm 1 chiếc điện thoại để chơi game tốt với giá rẻ thì Realme C3 là 1 lựa chọn hợp lý. Với mức giá dự kiến 3tr (có thể thấp hơn, hiện vẫn chưa công bố chính thức), Realme 3 là 1 chiếc máy nổi bật với Helio G70 mới, 3 camera sau, pin 5000mAh.


Tuy nhiên, cần phải nhắc ngay với mọi người, 1 chiếc máy giá rẻ không thể nào hoàn hảo được. Realme C3 cũng không ngoại lệ, hãy nhắm đến nó nếu bạn tìm smartphone chơi game giá rẻ với hiệu năng, màn hình to, pin trâu. Nhưng nếu bạn có nhiều yêu cầu hơn, muốn đầy đủ hơn hoặc bạn hướng tới nhu cầu chụp ảnh thì thật sự nên tìm 1 lựa chọn khác.


Về thiết kế, Realme C3 sở hữu thiết kế "phổ thông" quen thuộc trong phân khúc này với body nhựa và màn hình giọt nước. Và tất nhiên, mình cũng chẳng mong gì hơn. Quan trọng là máy không ọp ẹp, cầm tay gọn nhẹ (dù pin lớn) là ổn.


Có 1 lợi thế của Realme C3 so với các đối thủ, đó là thay vì mặt lưng giả kính bóng bẩy dễ bám bẩn thì C3 hoàn thiện lưng nhám với nhiều đường vân. Vẫn có hiệu ứng óng ánh nhờ cách sắp xếp những đường vân nhưng lưng máy rất ít bám bẩn, vân tay.


Tuy nhiên, cũng có 1 điểm trừ của C3 so với 1 số đối thủ như Joy 3 của Vsmart - đó là cổng sạc microUSB. Thật sự là thời điểm này, cổng microUSB hơi lạc hậu. Thôi thì có thêm xem là bù qua đắp lại, tạm ổn thiết kế.


Về màn hình, chúng ta có 1 chiếc màn hình 6.5" HD+. Độ sáng màn hình này hơi thấp hơn một số máy nhưng tổng quan vẫn ổn. Trong tầm giá này, đa phần cái người dùng quan tâm là màn to bao nhiêu. Vậy nên, con số 6.5 này cũng đủ để thu hút người dùng phổ thông rồi.


Về camera, chúng ta có cụm 3 camera sau gồm 1 camera chính 12MP + 1 camera phụ 2MP để đo khoảng cách chụp chân dung xoá phông + 1 camera phụ 2MP nữa để chụp ultra macro. Thật lòng, mình ước 1 chiếc camera góc siêu rộng sẽ hữu ích với người dùng hơn.

Một số ảnh chụp nhanh cho anh em tham khảo:










Về camera selfie, máy chỉ có độ phân giải 5MP. Tuy nhiên, làm đẹp lại hơi bệt, kém tự nhiên. Nhưng hiện tại, có rất nhiều ứng dụng làm đẹp lung linh nên đây cũng không phải vấn đề quá lớn.


Điểm nhấn lớn nhất của C3 là con chip Helio G70 mới ra mắt hồi tháng 1 của MediaTek. Đừng vội nghĩ rằng Helio thì thua kém Snapdragon - đó là chuyện lâu rồi. Với sự xuất hiện của nhân cortex A75, G70 đầy hứa hẹn về hiệu năng. (đi kèm nhân cortex A55 tiết kiệm năng lượng). Trong các kết quả benchmark, G70 không hề thua kém, thậm chí nhỉn hơn Snapdragon 665. Hiệu suất của GPU Mali G52 (Helio G70) cũng nổi bật hơn so với Adreno 610 (Snap665) trong các bài test Antutu. Còn lại, chúng ta phải chờ đợi máy thương mại để test chính xác hơn nữa. Tuy nhiên, nếu như mang so sánh với Joy 3 dùng Snap632 thì có thể chắc chắn hơn về sự vượt trội của G70.


Realme C3 mình trên tay có RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB, Và mình dành 1 điểm cộng lớn cho việc máy chạy Android 10 với cử chỉ vuốt cạnh để điều hướng rất tiện lợi.


Cuối cùng, máy trang bị viên pin 5000mAh đủ cho nhu cầu chơi game. Nhưng đáng tiếc lại không có sạc nhanh. Điều này cộng với cổng microUSB, camera macro thay vì 1 chiếc camera góc siêu rộng sẽ là điểm trừ của Realme C3 trước đối thủ lớn Vsmart Joy 3. Tuy nhiên, lợi thế hiệu năng vượt trội từ con chip mạnh mẽ hơn và thiết kế có phần tốt hơn (theo cảm nhận của mình) cũng ghi điểm lại. Vậy nếu là bạn, bạn chọn chiếc "3" nào?

Xem thêm:
 

Bún Riêu Cua

Active Member
Tham gia
24/9/17
Bài viết
401
Được thích
120
#3
Giá này thì cứ Vs mà táng, tội gì. Mà kể cũng là thằng này không bỏ tiền cho mấy bạn này pr hay trên tay nhỉ.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom