Facebook cho phép người dùng tạo ảnh 3D photo bằng điện thoại chỉ có camera đơn

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1986 #1

Tính năng 3D photo ra mắt năm 2018 khi cho phép người dùng biến ảnh chụp chân dung (portrait) thông qua công nghệ AI thành tấm ảnh 3D và nó đã thu hút rất nhiều người sử dụng. Mới đây, Facebook chính thức thông báo người dùng smartphone chỉ có camera đơn và có thể dùng camera selfie để tạo ảnh 3D cho riêng mình.

Tính năng này trước đây chỉ dành riêng cho điện thoại có hai hoặc nhiều máy ảnh có thể chụp ảnh ở chế độ chân dung. Các tấm ảnh 3D dựa vào việc sử dụng từng camera để chụp ảnh mà Facebook có thể sử dụng để tạo ra độ sâu trong một hình ảnh 3D qua công nghệ AI.

Với camera đơn, nó sử dụng máy học (machine learning) để tạo ra cấu trúc ba chiều của hình ảnh để tạo hiệu ứng 3D. Dưới đây là ví dụ mà Facebook đưa ra về quá trình tạo chiều sâu đó sẽ như thế này:


Và từ đó, hình ảnh trên dòng thời gian (timeline) sẽ có kết quả như dưới đây:


Facebook cho biết người dùng sỡ hữu iPhone 7 trở lên hoặc một thiết bị Android tầm trung gần đây (hầu hết đã trang bị camera kép hoặc nhiều hơn), có thể sử dụng công cụ ảnh 3D trong ứng dụng chính của Facebook.

Tuy nhiên, tính năng mới này dường như chưa phát hành rộng rãi nên chúng ta sẽ phải được bản cập nhật từ Facebook mới có thể sử dụng được.

Xem thêm:


Theo The Verge.​
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom