Apple đồng ý trả mỗi người dùng iPhone 25 USD vì đã làm chậm iPhone qua các bản cập nhật

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3614 #1


Apple đã từng phát hành bản cập nhật iOS 10.2.1 và 11.2 cho người dùng. Sau khi cài đặt, những bản cập nhật này khiến iPhone hoạt động chậm hơn. Mặc dù Apple đã biết được sự suy giảm trong hiệu suất, nhưng Apple đã không thông báo cho người dùng về điều này. Người dùng cũng không được phép quay trở lại phiên bản trước của HĐH. Kể từ khi điện thoại trở nên chậm chạp, một số người dùng đã mua iPhone mới và một số chọn cách thay pin.

Apple nói rằng việc làm chậm máy này là một giải pháp để tránh thiết bị tắt đột ngột do pin chai và nhằm đem lại lợi ích cho khách hàng, tuy nhiên rất nhiều người dùng vẫn không hài lòng với việc này.

Vừa qua, Apple đã bị chính phủ Pháp phạt 25 triệu euro vì làm chậm iPhone thông qua các bản cập nhật. Hôm nay, Apple đã đồng ý thoả thuận trong một vụ kiện tập thể khác được đệ trình chống lại hãng ở Mỹ. Là một phần của thỏa thuận này, mặc định Apple sẽ trả khoảng 25 USD cho mỗi chiếc iPhone của người tiêu dùng đã bị làm chậm qua bản cập nhật. Số tiền sẽ được điều chỉnh tăng hoặc giảm tùy thuộc vào số lượng iPhone đủ điều kiện, với tổng số tiền thanh toán tối thiểu là 310 triệu USD và tối đa là 500 triệu USD.

Mặc dù đã đồng ý giải quyết vụ việc tại Mỹ, Apple đã phủ nhận mọi hành vi sai trái và đề cập rằng họ đã giải quyết vụ việc để tránh gánh nặng và chi phí kiện tụng. Ngược lại với vụ kiện ở Pháp, khi chính phủ Pháp yêu cầu Apple công khai những hành động sai trái của mình với công chúng, Apple đã đồng ý và đăng tải về việc chấp hành trên trang web của mình.

Điều kiện để Apple giải quyết:
  • Người dùng Mỹ đang hoặc đã sở hữu iPhone 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus hoặc SE với iOS 10.2.1 trở lên trước 21/12/2017.
  • Người dùng Mỹ đang hoặc đã sở hữu iPhone 7 và 7 Plus với iOS 11.2 trở lên trước 21/12/2017.
Các luật sư phía người tiêu dùng trong vụ kiện tập thể này mô tả việc giải quyết này là "công bằng, hợp lý và đầy đủ". Các thành viên có tên trong đơn kiện tập thể sẽ nhận được 1.500 USD hoặc 3.500 USD và khoảng 90 triệu USD sẽ được chuyển cho các luật sư.

Nguồn: MSP
 
Sửa lần cuối:

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#3
1 quả đắng cho cái tội chạy đua lợi nhuận của Tim, nhưng vẫn chưa rõ là sau vụ kiện đó rồi có ra bản cập nhật khác để bỏ chức năng bóp hiệu năng của bản dow trước chưa nhỉ...
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#4
1 quả đắng cho cái tội chạy đua lợi nhuận của Tim, nhưng vẫn chưa rõ là sau vụ kiện đó rồi có ra bản cập nhật khác để bỏ chức năng bóp hiệu năng của bản dow trước chưa nhỉ...
chắc là k đâu bác ơi nó mở hết sign mới ngầu , mà nó lời quá thường chút đỉnh cũng chẳng sao .
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom