[Android] Ứng dụng "thần thánh" được quảng cáo giúp đuổi muỗi trên Google Play có thực sự hiệu quả?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
4107 #1

Chắc hẳn bạn đọc đã từng nghe đến một số ứng dụng trên Google Play được các nhà phát triển quảng cáo là có khả năng "thần thánh" như đuổi muỗi mà không cần đến hóa chất hay mất công vợt muỗi, chỉ cần bật các ứng dụng này lên là lũ muỗi tự động tránh xa bạn. Tuy nhiên thực tế là các ứng dụng "thần thánh" này có thực sự đuổi được mỗi không?

Theo các nhà phát triển tạo ra những ứng dụng thần thánh có khả năng đuổi mỗi, họ cho biết ứng dụng này có thể phát ra sóng âm thanh với tần số trên 15 kHz bằng loa ngoài của các thiết bị di động. Âm thanh được phát ra được mô phỏng theo tần số âm thanh từ tiếng đập cánh của chuồn chuồn hoặc loài dơi, nhưng kẻ thù của loài muỗi. Chính vì vậy mà nó có thể đuổi muỗi ra khỏi phạm vi mà sóng âm thanh còn tác dụng.


VD như ứng dụng Anti Mosquito Sound với trên 100 nghìn lượt tải xuống từ Google Play. Ứng dụng này được quảng cáo là phát ra âm thanh tần số từ 8-22 kHz giúp xua đuổi muỗi trong phạm vi nhỏ. Với tần số này con người không thể nghe thấy các âm thanh được phát ra, tuy nhiên nó lại có tác dụng đối với loài muỗi. Nhưng với những gì mà các nhà phát triển đã quảng cáo thì liệu những ứng dụng thần thánh như Anti Mosquito Sound có thực sự đuổi được muỗi?


Một anh chàng Youtuber Biogents AG đã trả lời câu hỏi này bằng cách bỏ bàn tay của mình có cầm theo chiếc smartphone đang chạy ứng dụng đuổi muỗi được quảng cáo có dải tần số từ 15 kHz vào một hộp kín đựng hàng trăm con muỗi đang đói. Kết quả đúng như dự đoán, những con muỗi háu đói không sợ ứng dụng đang phát ra dải tần số từ 15 kHz mà lại còn lao vào đốt cánh tay của anh chàng Youtuber này. Anh chàng đã phải rút tay ra nhanh ra chỉ sau vài phút và cho người xem thấy cánh tay mình bị đốt nhiều như thế nào, bạn có thể xem video ở trên đây.


Nói tóm lại thì những ứng dụng được quảng cáo là có khả năng "thần thánh" giúp đuổi được mỗi vẫn chỉ là quảng cáo mà thôi. Những ứng dụng này đã được nhiều chuyên gia trên toàn thế giới chứng mình là không có bất kỳ hiệu quả nào trong việc đuổi muỗi, cho nên bạn đừng quá tin vào những ứng dụng như thế này mà hãy sử dụng các thiết bị đuổi muỗi chuyên dụng đã được kiểm chứng trên thị trường, hoặc đơn giản là sử dụng màn khi ngủ.
 
Last edited by a moderator:

elgaucho

Active Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
303
Được thích
81
#3
Nhốt bọn nó trong chuồng thế kia thì bảo xua nó đi đâu được nhỉ.
Giống như câu "dồn chó vào chân tường" kết quả thế nào tự hiểu. :D
 

trongvongbankinh

Active Member
Tham gia
12/10/15
Bài viết
255
Được thích
74
#4
hiệu quả thế còn gì ? ko có con muỗi nào đốt điện thoại cả :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom