Đã có thể jailbreak iOS bằng... Android

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
8920 #1


Jailbreak iPhone là việc đã khá quen thuộc đối với những ai muốn có một trải nghiệm tự do hơn với hệ điều hành mang tiếng là khép kín của Apple. Trong thời gian qua, “checkra1n" được nhiều người biết đến với khả năng giúp jailbreak được các thiết bị iOS từ iOS 12.3 đến 13.2.2, hôm nay, thậm chí chúng ta có thể jailbreak iPhone bằng… máy Android với công cụ này.

Gần đây, checkra1n đã hỗ trợ Linux, gíup cho người dùng có thể jailbreak iOS 13 bằng máy tính Linux. Điều này giúp mở ra hàng loạt khả năng mới với nhiều nền tảng dùng để jailbreak iOS. Tuy nhiên một ngườid ùng Reddit đã phát hiện ra điều thú vị là bạn có thể dùng… điện thoại Android để jailbreak iPhone.

Về cơ bản, Android là một hệ điều hành dựa trên nền tảng Linux nên việc checkra1n hỗ trợ Linux đã giúp biến việc nghe có vẻ khó tin này thành hiện thực.

Để có thể jailbreak iOS bằng điện thoại Android, bạn sẽ cần một thiết bị chạy trên phiên bản Android mới đã được root. Trong thử nghiệm thì đó là chiếc Xperia XZ1 Compact với Android 10 và Linux kernel 4.14, được root với Magisk.

Tất nhiên là bạn cũng cần một iPhone hoặc iPad tương thích với checkra1n (iPhone 5s đến iPhone X, iOS 12.3 trở lên).


Ngoài ra còn cần sử dụng đến ứng dụng terminal trên Android, cần cáp kết nối hai máy và chạy một số dòng code. Nếu hứng thú, bạn có thể tìm hiểu thêm tại XDA Developer.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom