OPPO Find X2 Pro đạt 124 điểm, đứng đầu trong bài đánh giá camera của DxO Mark

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
3951 #1

Đúng 16:30 chiều nay, OPPO đã chính thức ra mắt bộ đôi Find X2 | X2 Pro qua hình thức trực tuyến sau khi hoãn sự kiện họp báo tại MWC 2020. Ngay lập tức chúng ta đã có ngay bài đánh giá từ DxO Mark.

Oppo Find X2 Pro là sản phẩm mới nhất bổ sung vào dòng cao cấp của thị trường, chạy chip Qualcomm Snapdragon 865 và màn hình QHD+ 120Hz. Oppo là nhà sản xuất từ lâu đã nổi tiếng về sự đổi mới trong hình ảnh di động và Find X2 Pro tiếp nối truyền thống này. Thông số kỹ thuật máy ảnh rất ấn tượng với cụm ba camera kết hợp giữa ống kính góc rộng tiêu chuẩn 5x tele và góc siêu rộng 16mm.

OPPO Find X2 Pro có 3 camera ở mặt lưng, bao gồm một camera chính 48MP (cảm biến Sony IMX 689, kích thước 1/1.43 inch, kích thước điểm ảnh đơn 1.12 µm, điểm ảnh sau khi gộp 2.24 µm, hỗ trợ OIS, một camera góc rộng 48MP (cảm biến IMX 586) và một camera tiềm vọng 13MP (điểm ảnh 1 µm) hỗ trợ chống rung OIS, zoom quang 5x và zoom số tối đa lên đến 60x.


Thông số kỹ thuật của camera chính:
  • Gồm ba camera
  • Chính: Cảm biến Quad-Bayer 48M 1 / 1,4 inch và ống kính khẩu độ f/1.7 tương đương 25,46mm, OIS
  • Siêu rộng: Cảm biến Quad-Bayer 48MP 1/2 inch và ống kính khẩu độ f/2.2 tương đương 16,5mm
  • Tele: Cảm biến 13MP 1 / 3,4 inch và ống kính f/3 khẩu độ tương đương 128,77mm, OIS
  • PDAF trên tất cả các máy ảnh
  • Đèn flash LED kép
  • Video 4K / 60fps với HDR (đã thử nghiệm 4K / 30fps)
Với tổng điểm là 124, OPPO Find X2 Pro hoàn toàn phù hợp khi đứng đầu trong các thiết bị hàng đầu hiện tại trong bảng xếp hạng, trên cả Xiaomi Mi 10 Pro. Cả hai thiết bị cũng có chung số điểm cho ảnh và video tương ứng là 134 và 104, nhưng có các điểm mạnh và điểm yếu khác nhau một chút.

Mặc dù Xiaomi vượt trội trong một vài danh mục chính, ví dụ như kết xuất đồ họa và khả năng phóng to, nhưng nó cũng có một vài điểm yếu hơn một chút. Ngược lại, Oppo mang đến hiệu năng cân bằng hơn với kết quả gần với mức tốt nhất trong hầu hết các danh mục phụ của ảnh và video.




Ảnh: Trong hầu hết điều kiện, ảnh của Oppe Find X2 Pro cho màu sắc rất tuyệt vời và khả năng phơi sáng tốt
Hệ thống phơi sáng trên Oppo Find X2 Pro cung cấp độ phơi sáng rất tốt trên tất cả các mức ánh sáng từ cao xuống thấp. Dải động cũng rộng cho phép xử lý hiệu quả các cảnh có độ tương phản cao, chụp chi tiết tốt ở cả vùng sáng và vùng tối của khung hình.

Màu sắc là một thế mạnh khác, với hình ảnh hiển thị màu sắc đẹp, độ bão hòa tốt và cân bằng trắng chính xác trong điều kiện ngoài trời sáng cũng như trong các tình huống chụp trong nhà thông thường. Chỉ trong điều kiện ánh sáng yếu, chúng ta mới thấy độ chính xác cân bằng trắng giảm xuống một chút, với một số sắc thái màu đôi khi trở nên rõ ràng.


Ảnh: Ảnh chụp của OPPO Find X2 Pro rất rõ các chi tiết
Camera quản lý cân bằng tốt giữa khả năng duy trì chi tiết và quản lý nhiễu trong mọi điều kiện ánh sáng, nhưng trong khi mức độ chi tiết khi chụp được coi là tốt thì nó không cao bằng so với Xiaomi Mi 10 Pro. Kết cấu tổng thể được duy trì tốt trong ánh sáng thấp hơn, nhưng giảm đáng kể trong các cảnh chuyển động.

Độ nhiễu thường được kiểm soát tốt và hầu như không đáng chú ý trong điều kiện ngoài trời. Trong các cảnh trong nhà, có thể thấy một số nhiễu sáng ở các vùng bóng tối, nhưng Oppo vẫn làm rất tốt khi tạo ra hình ảnh rõ nhất trong bài so sánh. Việc nhiễu và mất chi tiết trở nên rõ ràng hơn trong điều kiện ánh sáng rất yếu, nhưng nhìn chung camera kiểm soát rất tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.


Ảnh: Ảnh chụp OPPO Find X2 Pro với độ nhiễu thấp
Mặt khác, góc rộng bị hạn chế hơn so với máy ảnh chính với một số điểm nổi bật có thể nhìn thấy trong các cảnh có độ tương phản cao. Mức độ chi tiết cũng thấp hơn so với trên máy ảnh chính và quan sát thấy một số nhiễu độ chói trong điều kiện trong nhà, cũng như một số độ mềm góc. Nhìn chung, camera hoạt động rất tốt trong hầu hết các điều kiện.


OPPO Find X2 Pro đi kèm với ống kính tele quang 5x, trở thành một trong số ít máy cung cấp tele quang dài như vậy. Xiaomi Mi 10 Pro chỉ trang bị ống kính tele kép vẫn vượt trội so với OPPO trên tất cả các khoảng cách thu phóng, nhưng hiệu suất zoom tổng thể của Find X2 Pro rất tuyệt vời đặc biệt là ở khả năng zoom xa.

OPPO Find X2 Pro mang đến khả năng chụp đêm rất ấn tượng. Hình ảnh cảnh quan thành phố đêm được chụp với đèn flash tắt cho thấy độ phơi sáng và màu sắc tốt, nhưng hiển thị hơi mất chi tiết. Riêng Mi 10 Pro mang lại độ phơi sáng sáng nhất và chi tiết tốt hơn một chút, nhưng về tổng thể OPPO Find X2 Pro làm rất tốt.


Ảnh: Ảnh chụp trên OPPO Find X2 Pro với độ nét tốt, độ nhiễu thấp
Với 104 điểm, OPPO Find X2 Pro phù hợp với điểm số cao hiện tại cho khả năng quay video, nhờ kết quả thử nghiệm tuyệt vời trên tất cả các danh mục, nhưng tính năng ổn định hình ảnh hiệu quả và hiển thị HDR rất tốt là những điểm nổi bật đặc biệt.

Việc đảm bảo phạm vi dải động rộng và giảm thiểu độ sáng và cắt bóng trong các cảnh có độ tương phản cao khá khó khăn. Sự ổn định giúp mọi thứ trơn tru và ổn định khi cầm máy hoặc khi đi bộ trong khi ghi hình. Nó cũng cung cấp độ nhất quán sắc nét tốt giữa các khung dưới ánh sáng trong nhà, điều mà nhiều thiết bị khác vẫn thua kém hơn nhiều.


Các cảnh quay từ chế độ video 4K cũng cho thấy màu sắc dễ chịu và cân bằng trắng chính xác trong điều kiện ngoài trời và độ ồn xuống thấp. Tại thời điểm đó, mọi thứ trở nên quá tối và cảnh quay bắt đầu bị thiếu sáng. Giống như với chế độ hình ảnh tĩnh, lấy nét tự động thực hiện tốt và phản ứng nhanh chóng với những thay đổi trong cảnh quay.




Trước đây, chúng ta đã thấy những smartphone với camera tuyệt vời của OPPO, nhưng Find X2 Pro là kiệt tác từ trước cho đến nay. Máy đã nhập hội với Xiaomi Mi 10 Pro ở vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng Camera DXOMARK, nhờ khả năng của nó trong tất cả các lĩnh vực. Để biết thêm chi tiết về bài so sánh này, mời các bạn vào đây xem thêm: Review camera của OPPO Find X2 Pro bởi DxO Mark.


Rất nhanh chóng, sau khi ra mắt hôm nay tại Barcelona, Tây Ban Nha thì OPPO Việt Nam thông báo sự kiện ra mắt của OPPO Find X2 | X2 Pro sẽ diễn ra vào chủ nhật (15/3) tuần sau. Các bạn có trông ngóng mẫu máy này không, hãy cho TECHRUM biết ý kiến của mình nhé!

 
Last edited by a moderator:

Ilovetech

Active Member
Tham gia
20/6/19
Bài viết
159
Được thích
25
#2
dômac ăn tiền oppo rồi
Tuổi gì so với iphone và Galaxy
 

Nguyên dinh tu

Well-Known Member
Tham gia
4/3/14
Bài viết
1,079
Được thích
456
#3
Hóng samsung ultra so kè. Dxomak ăn tiến. Bị nokia tố lâu rồi
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom