Mobifone trở thành nhà mạng thứ hai sau Viettel Telecom chính thức thử nghiệm thành công mạng 5G

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2272 #1

Như TECHRUM đã đưa tin, Viettel Telecom đã chính thức phát sóng và thử nghiệm thành công mạng 5G tại TP.HCM với tốc độ nhanh đáng kinh ngạc. Không lâu sau đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone hôm nay 10/3 trân trọng công bố thử nghiệm thành công mạng 5G tại TP. Hồ Chí Minh và các địa điểm đã được cấp phép theo giấy phép của Bộ TT&TT, sẵn sàng cho việc triển khai mạng 5G cùng các ứng dụng dịch vụ đến khách hàng.


Thực hiện nội dung cấp phép thử nghiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông, MobiFone đã triển khai thử nghiệm mạng 5G tại thủ đô Hà Nội và một số thành phố lớn của cả nước như Đà Nẵng, Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh.

Trong quá trình thử nghiệm, MobiFone đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp thiết bị, dịch vụ 5G lớn trên thế giới nhằm đánh giá toàn diện khả năng đáp ứng, chất lượng dịch vụ cũng như các vấn đề phát sinh khi triển khai mạng 5G trên diện rộng. Kết quả thử nghiệm mạng 5G MobiFone thu được rất khả quan với trải nghiệm của người dùng, tốc độ dữ liệu tải xuống đạt xấp xỉ 2Gbps.

Trên nền tảng 5G, những dịch vụ ứng dụng dữ liệu tốc độ siêu cao như Hologram - Thực hiện cuộc gọi 3D qua mạng 5G, các trò chơi trực tuyến sử dụng băng thông siêu tốc độ như Cloud Gaming, ứng dụng tương tác thực tế ảo (AR, VR) giữa 2 người ở 2 vị trí khác nhau như thi đấu bóng bàn, bóng đá từ xa… đã được MobiFone thử nghiệm thành công.


Với độ trễ siêu thấp gần bằng 0, cho cảm nhận sinh động và trực tiếp như ngoài đời thực, những dịch vụ thử nghiệm này không chỉ hứa hẹn mang lại một cuộc cách mạng trong lĩnh vực giải trí, sản xuất kinh doanh, giao thông vận tải, y tế, giáo dục…. mà còn đặt ra những tiền đề quan trọng mang tính chất nền tảng để MobiFone phát triển những giải pháp mang tầm vĩ mô trong xây dựng chính phủ điện tử, thành phố thông minh.

Đối với 5G, MobiFone có quyết tâm tiếp cận, chuẩn bị cho mạng 5G từ rất sớm. Sở hữu một hệ sinh thái đa dạng, với sự nhanh nhạy và quyết tâm nắm bắt, làm chủ các công nghệ hiện đại của thế giới, ngay từ khi đệ trình Bộ TT&TT phê duyệt cấp phép thử nghiệm 5G, MobiFone đã chuẩn bị trước toàn diện các phương án kỹ thuật, công nghệ triển khai, lắp đặt.

Có được quyết định cấp phép trong tay, MobiFone đã gấp rút triển khai những trạm phát sóng 5G đầu tiên tại 4 thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Đến nay, quá trình thử nghiệm đã hoàn tất và hệ thống mạng của MobiFone đã sẵn sàng, đảm bảo tương thích về mặt công nghệ cho mạng 5G khi kết nối có thể hoạt động thông suốt, hiệu quả.


Chia sẻ về sự kiện, đại diện MobiFone cho biết:

Thế giới đang chứng kiến những bước phát triển vượt bậc trong lĩnh vực khoa học, công nghệ. Đặc biệt trong những ngày này, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến nhanh chóng và nguy hiểm trên phạm vi toàn cầu, thì những ứng dụng của 5G trong lĩnh vực y tế hứa hẹn sẽ giải quyết được những vấn đề về lây nhiễm, chẩn đoán, xử lý và phòng chống bệnh dịch.

Với các ứng dụng chữa trị, chuẩn đoán, điều trị từ xa, vai trò của “môi trường số” hay “môi trường ảo” càng nổi lên quan trọng, đôi lúc an toàn và hiệu quả hơn cả “thế giới vật lý”. Trong bối cảnh nhiều địa điểm đang bị cách ly hay bị phong tỏa vì dịch bệnh, thì với những giải pháp công nghệ thông minh như thương mại điện tử thay cho mua bán truyền thống, hay giáo dục trực tuyến từ xa thay cho việc dạy và học trực tiếp tại trường lớp… đã đem lại môi trường an toàn cho con người, giúp bình ổn, duy trì chất lượng cuộc sống.

Với sự kiện thử nghiệm thành công mạng 5G, MobiFone một lần nữa chứng tỏ quyết tâm và năng lực gia nhập sân chơi công nghệ tầm cỡ, không phải chỉ ở Việt Nam mà là khu vực và toàn thế giới. Đây là kết quả của quá trình lao động, nghiên cứu không ngừng nghỉ của toàn bộ tập thể kỹ sư, cán bộ CNV của MobiFone. Sự kiện này cũng cho thấy rằng công nghệ 5G - công nghệ hiện đại nhất của thế giới sự đã hiện hữu trên mạng MobiFone, với những ứng dụng cụ thể của dịch vụ trên nền tảng 5G mà các khách hàng, đối tác của MobiFone có thể trực tiếp cảm nhận và thừa hưởng những lợi ích to lớn mà nó mang lại.

Do yêu cầu của công tác phòng chống dịch bệnh, MobiFone xin được hẹn với các khách hàng, đối tác và những người yêu thích công nghệ một buổi ra mắt trực tiếp mạng 5G MobiFone vào một dịp đây gần nhất, khi dịch bệnh đã được khống chế và ổn định trở lại. Thử nghiệm thành công mạng 5G là điều kiện sẵn sàng để MobiFone phấn đấu đưa 5G vào khai thác thương mại trong thời gian sớm nhất, qua đó giúp MobiFone chinh phục và làm chủ công nghệ hàng đầu hiện nay, bắt kịp cuộc cách mạng 4.0 của thế giới

Như vậy, Mobifone đã trở thành nhà mạng tại Việt Nam thử nghiệm thành công mạng 5G. Trước đó, Viettel đã hoàn thành tích hợp hạ tầng mạng lưới ngày 09/8/2019 và phát sóng thử nghiệm trạm 5G đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, xây dựng toàn bộ hệ thống mạng lõi của công nghệ 5G trên hạ tầng điện toán đám mây cho viễn thông (Telco Cloud), rút ngắn thời gian triển khai, linh hoạt trong vận hành khai thác và phù hợp với xu thế ảo hóa, chuyển dịch lên cloud của mạng viễn thông trên thế giới.
Xem thêm:


Theo Mobifone.​
 
Được thích: Lipo

elgaucho

Active Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
303
Được thích
81
#2
Đợt này MOBIFONE xài thiết bị của thằng nào ấy nhỉ, sao thấy im lặng quá.
 

thanhpv102

New Member
Tham gia
10/3/20
Bài viết
26
Được thích
5
#3
Chưa có xiền nâng cấp lên máy có 5G rồi :3
 

leewu

Member
Tham gia
23/7/14
Bài viết
78
Được thích
29
#4
3 cái điện thoại đều dùng của Mobifone. Tôi làm việc ngay giữa trung tâm quận 1, trên lầu 5 khu office, sóng 3G còn không có nữa là 5G. Tôi về nhà ở trung tâm quận 2, sống trên lầu 22, sóng 3G lúc có lúc không. Bớt xạo sự giùm đi mobifone
 
Sửa lần cuối:

zonzongl

Member
Tham gia
4/9/19
Bài viết
43
Được thích
8
#5
k rõ triển khai thế nào mà sáng nay vẫn xài 4g mobi coi youtube mà để 720p giật đùng đùng. :))))
e ở tỉnh lẻ thôi. ngày nào cũng dùng 4g mobi xem youtube cả. bình thường để 1080p 60fps xem vẫn mượt. mà nay để 720p thường xem còn giật. để youtube tự chọn độ phân giải phù hợp với chất lượng mạng thì nó để 144p. :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom