[Game] Tiny Empire: "Angry birds" thể loại cổ điển, hỗ trợ đa nền tảng

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
1341 #1

Tiny Empire là một trò chơi khá mới trên các nền tảng di động với nội dung bảo vệ vương quốc khỏi bọn thủy quái, yêu tinh và các loại quái vật bằng khẩu đại bác.

Đây là một trò chơi thể loại arcade tuyệt vời với hơn 80 cấp độ quái vật để chinh phục, những khu mỏ cần được đòi lại và một loạt các loại pháo và đồ dùng để bạn mua và nâng cấp. Đồ họa 16 bit khá giống phong cách retro, và cách chơi của trò chơi sẽ giúp kiểm tra kỹ năng bắn pháo thiện xạ của bạn. Tiny Empire không phải là một trò chơi quá phức tạp và là một cách thú vị để bạn giết thời gian.


Tiny Empire không có một menu chính truyền thống mà thay vào đó là mở ra một bản đồ với những cấp độ cần vượt qua. Ngay phía trên của bản đồ, bạn sẽ tìm thấy một nút hình răng kia để giúp truy cập vào cài đặt, cùng với số lượng sao, kim cương, đá quý mà bạn có (cả ba loại đều có thể thu thập được trong trò chơi). Ở góc dưới bên phải là một nút hình giỏ mua đồ giúp bạn truy cập vào cửa hàng của trò chơi.

Mục cài đặt của Tiny Empire chỉ có một nút để tắt bật âm thanh. Cửa hàng trong trò chơi có tùy chọn in-app purchase để giúp bạn mua kim cương và tăng cấp độ của trò chơi, cũng như lựa chọn sử dụng kim cương để nâng cấp mũ cho lính cũng như cho khẩu pháo của bạn. Nâng cấp mũ bảo hộ sẽ giúp bảo vệ lính của bạn tốt hơn, và nâng cấp pháo sẽ giúp bạn nâng cao sức tấn công của mình.


Cách chơi dựa trên từng cấp độ, và sẽ mới đầu sẽ khá dễ để giúp bạn thích nghi với việc điều khiển trong trò chơi. Nhà vua sẽ xuất hiện trong suốt trò chơi để đưa ra những hướng dẫn cũng như giới thiệu về các tính năng và kẻ thù trong trò chơi.

Màn hình chơi game của Tiny Empire có một khu vực hiển thị đạn dược ở góc phía trên bên trái, và khu vực hiển thị số lượng kim cương ở phía trên bên phải. Khẩu pháo của bạn sẽ được đặt ở đâu đó dọc theo phía dưới màn hình cùng với một vài bính lính cũng như kẻ địch nằm rải rác trên màn hình. Mục đích của bạn là tiêu diệt kẻ thù mà không gây hại cho quân đội của bạn.


Mỗi cấp độ sẽ giao cho bạn những quả pháo khác nhau như quả pháo hình tròn bình thường để đơn giản là đập kẻ thù, hay quả pháo lửa để đốt chúng, hoặc quả pháo nổ để làm nổ tung kẻ thù.

Để bắn pháo, bạn cần chạm và giữ màn hình, kéo một đường quỹ đạo màu đỏ. Di chuyển ngón tay xung quanh màn hình để xác định mục tiêu và thả tay để bắn pháo. Bạn cũng cần lên một kế hoạch tấn công cẩn thận để sử dụng đạn pháo một cách hợp lý.


Một lần nữa, nhiệm vụ của bạn là tiêu diệt kẻ thù mà không làm tổn hại đến quân đội. Nếu bạn tiêu diệt hết quân đội của mình hoặc hết đạn thì bạn sẽ thua cuộc. Sau khi hoàn thành mỗi 5 cấp độ hoặc hơn, bạn sẽ nhận được phần thưởng như tìm thấy các mỏ kim cương, và sẽ thấy sự thay đổi của kẻ thù thường xuyên (hoặc những kẻ thù mới sẽ được thêm vào). Điều này giúp cho trò chơi có có sự thay đổi và phát triển nhanh chóng.

Tiny Empire là một trò chơi thú vị sẽ hớp hồn bạn. Trò chơi bắt đầu một cách chậm rãi nhưng đến khoảng cấp độ 10, cách chơi bắt đầu khó dần - đặc biệt khi bạn phải đối mặt với những mục tiêu di chuyển được.

Đồ họa của trò chơi được kết hợp từ những ô pixel độc đáo. Cách chơi hết sức đơn giản nhưng đòi hỏi các kỹ năng trong sử dụng pháo để xác định mục tiêu. Trò chơi không hiện quỹ đạo ở lượt bắn cuối cùng, đây không phải là điều xấu mà sẽ giúp trò chơi tăng thêm sự thử thách. Bạn sẽ phải tận dụng tối đa trong những lượt bắn đầu tiên.


Tóm lại, nếu bạn thích chiến đấu với thủy quái, yêu tinh và quái vật bằng một khẩu pháo, hoặc chỉ đơn giản là đang tìm kiếm một trò chơi thú vị để giết thời gian, Tiny Empire chính là sự lựa chọn tốt dành cho bạn.
tdiddy.2
TechRum
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom