Mẹo kiểm tra nhanh chiếc iPhone bạn đang dùng hoặc sắp mua là hàng chính hãng, tân trang hay đổi trả bảo hành [TIPIOS]

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
20659 #1

Khi lựa chọn một chiếc iPhone qua sử dụng, đa phần người dùng thường quan tâm tới yếu tố nguồn gốc, xuất xứ và mức độ "zin" hiện tại của thiết bị còn bao nhiêu phần trăm. Để làm điều này, thông thường chúng ta sẽ sử dụng phần mềm hỗ trợ từ bên thứ ba, hoặc tham khảo qua người quen đã có nhiều kinh nghiệm về sản phẩm này... Tuy nhiên, nếu trong trường hợp đang cần máy gấp và không thỏa mãn hai điều trên, bạn có thể áp dụng mẹo sau đây để kiểm tra nhanh chiếc iPhone đó là hàng mua mới chính hãng, đổi trả bảo hành hay được tân trang lại nhé.

Thủ thuật này có thể không quá mới mẻ đối với nhiều người dùng, đặc biệt là những ai đã sử dụng iPhone lâu năm. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu sản phẩm và xem Số máy (Model Number) là gì, sau đó dựa trên các quy tắc phía dưới để đánh giá nhanh xem liệu chiếc máy mà mình đang dùng hoặc sắp mua có đảm bảo chất lượng hay không nhé.


QUY TẮC VỀ SỐ MODEL NUMBER:

Số Model Number sẽ có hai thành phần chính, bao gồm 5 chữ số đầu (hoặc nhiều hơn) + 2 chữ số cuối với giá trị thể hiện khác nhau. Trong đó, 5+ chữ số đầu là mã riêng của máy (ví dụ MT9H2), 2 chữ số cuối là quy định về mã sản phẩm cho từng thị trường được bán ra. Ví dụ: ZA (Singapore); ZP (Hong Kong); TH (Thái Lan); HK (Hàn Quốc); VN (Việt nam); LL (Mỹ); EU (Các nước thuộc Châu Âu); F (Pháp); XA (Úc - Australia); TU (Thổ nhĩ kỳ); TA (Taiwan - Đài Loan); C (Canada); B (Anh); T (Ý); J (Nhật) v.v...

Tuy nhiên, thứ thực sự cần quan tâm tới chính là Chữ cái hoặc Số đầu tiên nằm trong dãy 5+ chữ số. Ví dụ MT9H2 thì bạn lưu ý chữ M, bởi nó thể hiện rằng chiếc iPhone đó là hàng mua mới hoàn toàn từ Apple. Cụ thể như sau:
  • Nếu số máy bắt đầu bằng chữ M, iPhone là hàng mua mới hoàn toàn từ Apple.
  • Nếu bắt đầu bằng chữ F, đây là hàng Refurbished (hay CPO) đã được Apple sửa chữa, tân trang lại.
  • Nếu bắt đầu bằng chữ P, iPhone được bán dưới dạng cá nhân hóa.
  • Nếu số máy bắt đầu bằng N, iPhone là hàng đổi trả bảo hành.
  • Bắt đầu bằng Số, ví dụ số 3 thì máy là hàng demo trưng bay tại showroom Apple.
Lưu ý rằng, việc sử dụng iPhone được tân trang từ các đơn vị do Apple cấp phép vẫn đảm bảo chất lượng, bởi hãng có những tiêu chuẩn khá nghiêm ngặt về vấn đề này. Trong trường hợp, nếu số máy không hiển thị hoặc hiển thị những thông tin khác với quy tắc ở trên, khả năng cao chiếc iPhone đó là hàng được tân trang bởi một cửa hàng/đơn vị không được Apple ủy quyền (kiểu hàng dựng, ráp linh kiện v.v...).

Tổng hợp từ Internet và trang Macplanet.vn!

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

tungquantu123

Active Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
647
Được thích
249
#2
"Nếu bắt đầu bằng chữ P, iPhone được bán dưới dạng cá nhân hóa"
Hàng cá nhân hóa là sao nhỉ?
 

remcua3a

New Member
Tham gia
10/2/19
Bài viết
29
Được thích
1
#6
Thường mình chỉ để ý cái duôi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom