Bạn nghĩ gì về nữ tài xế công nghệ - người đã mang đến cho bạn những món ăn nóng hổi, kể cả mùa dịch?

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
1423 #1

Bạn có bao giờ cảm thấy ngạc nhiên, tò mò khi bác tài công nghệ mang đồ ăn đến cho bạn là 1 nữ tài xế chưa? Bạn nghĩ gì về họ? Hãy cùng ngồi xuống một chút, để xem đoạn video bên dưới này nhé. Đây là video mà BAEMIN - ứng dụng đặt đồ ăn đến từ Hàn Quốc đã dành tặng cho các nữ xế trong dịp 8/3 vừa rồi. Tiếc là mình biết về video này hơi trễ để chia sẻ cùng các bạn. Nhưng nếu bạn còn muốn tìm hiểu, bạn vẫn là 1 người hay đặt đồ ăn qua ứng dụng, đặc biệt là trong thời buổi "ngại ra đường" như hiện tại thì mình hy vọng bạn có thể bỏ thời gian để xem nó.


Tài xế công nghệ mà chúng ta biết đến thường là những người phải di chuyển thường xuyên, bất kể thời tiết để hoàn thành đơn hàng, để mang những món ăn thức uống đến tận tay những vị khách đang ngồi ở nhà. Một công việc nghe có phần vất vả, chưa kể quãng đường đi có thể sẽ luôn tiềm tàng những rủi ro. Và công việc vất vả thì thường được mặc định trong đầu là chỉ dành cho nam giới. Ấy vậy mà, khắp các nẻo đường, bạn vẫn có thể nhìn thấy ẩn sau lớp áo tài xế công nghệ màu xanh mint là 1 vóc dáng nhỏ bé, 1 người phụ nữ. Bởi giữa vòng xoáy của cuộc đời, với gánh nặng cơm áo gạo tiền thì nghề nghiệp chẳng còn phân biệt giới tính nữa. Có những nữ xế thậm chí đang dùng con xe và chiếc điện thoại trên tay để gồng gánh cả 1 gia đình, mẹ già, con thơ. (Như trường hợp của chị Trần Thị Yến gần 50 tuổi hay chị Đỗ Thị Loan từ HN vào SG).



Trong những ngày dịch mà ai cũng không muốn ra đường như hiện tại, chúng ta càng thấy được giá trị mà những tài xế công nghệ mang đến. Dẫu biết, đó là công việc của họ, nhưng dù sao thì điều đó cũng rất đáng để nói 1 lời cảm ơn. Cá nhân mình cảm thấy, nếu bản thân chưa thể tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng thì việc biết ơn và cổ vũ những điều đang giúp cộng đồng tốt hơn cũng đã là 1 việc nên làm. Và vì vậy, xin cảm ơn các nữ xế và tất cả các bác tài công nghệ vẫn đang chiến đấu hết mình trong mùa dịch này để mang đến những bữa ăn cho rất nhiều người. Chính việc này đã giúp hạn chế đáng kể việc mọi người tụ tập ăn chơi và góp phần không nhỏ trong công tác phòng chống dịch bệnh hiện tại.

Cũng thật sự cảm ơn chuyên gia giao đồ ăn BAEMIN, không phải vì chiếc clip cảm ơn 8/3 này thôi, mà còn vì những chính sách tốt mà họ đã mang đến cho các tài xế, đặc biệt là với nữ tài xế để họ có thể vững tay lái hơn nữa. Nhìn cái cách mà các chị trong clip vui vẻ với công việc và tự hào rằng họ có thể làm công việc vốn dành cho đàn ông 1 cách dễ dàng, có người săn cả 10 đơn hàng trong 3 tiếng thì cũng đủ biết rằng họ đang có 1 môi trường với chính sách đãi ngộ tốt. "Không có gì khó cả, nam làm được thì mình làm được" - tư tưởng bình đẳng này đâu phải ai cũng nghĩ được. Ngoài ra, mình cũng dành điểm cộng khi BAEMIN và các ứng dụng đặt đồ ăn đã áp dụng đầy đủ các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn trong mùa dịch từ những nhắc nhở thường xuyên cho đến việc trang bị đầy đủ nước rửa tay ngay tại nơi nhận hàng.



Theo trí nhớ của mình, BAEMIN cũng là ứng dụng đặt đồ ăn hiếm hoi chọn chi tiền vào những chính sách cho tài xế, tổ chức các buổi offline cho các bác tài, buổi gặp gỡ với BLĐ để lắng nghe từ tài xế thay vì đổ tiền vào 1 gương mặt đại diện nổi tiếng nào đó hay những chính sách PR rầm rộ. Đây cũng là điểm mà mình thấy đáng khen, họ đã chọn con đường đi khác với nhiều ứng dụng công nghệ khác, họ chọn quan tâm đến tài xế đang cộng tác với mình trước. Có lẽ vì vậy mà màu áo xanh cute của B ngày càng đông trên đường. Mình nhớ lúc mình mới dùng thử, tìm tài xế còn khó. Bây giờ thì thấy xanh xanh khắp muôn nơi.

Xin chúc cho các chị nữ xế và cả các bác tài thật nhiều sức khoẻ để là 1 nguồn lực không nhỏ trong chặng đường phòng dịch sắp tới. Chúc cho anh chị em đang đọc bài viết này cũng vậy, sức khoẻ là quan trọng nhất giai đoạn này. Và hy vọng, nếu bạn đang sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn, đừng bao giờ bom hàng và đừng bao giờ "tình tang tang tình" khiến tài xế phải đợi quá lâu (15' giống trong clip chẳng hạn) vì khi họ tốn nhiều thời gian chỗ bạn, sẽ có người tiếp theo phải đợi lâu hơn và khó chịu. Cuộc sống của ai cũng khó khăn, nên nếu có thể giúp nhau dễ thở hơn thì hãy làm.
 
Sửa lần cuối:

ngocminhsteel

Active Member
Tham gia
19/1/18
Bài viết
558
Được thích
207
#5
Ai cũng phải kiếm sống..... Nam hay nữ gì cũng thế mà, có suy nghĩ gì đâu ( đặt mua online gặp người giao hàng nữ hoài :)))) , bình thường mà :v
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom