Google Translate bổ sung tính năng “phiên âm” theo thời gian thực lên Android

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
950 #1

Vào tháng 1, Google từng giới thiệu qua tính năng “dịch theo thời gian thực” cho những nội dung ngôn ngữ dài. Gần đây, ứng dụng dịch của hãng trên hệ điều hành Android đã bắt đầu được cập nhật thêm tính năng “Transcrible” (chuyển đổi dạng âm thanh thành văn bản)

Thông thường, chúng ta sẽ cầm máy và một người khác nói vào microphone. Sau khi nói xong, đoạn dịch sẽ được phát thành tiếng hoặc ta có thể đọc chúng, cứ tiếp tục như vậy đến hết cuộc hội thoại.

Tuy nhiên, cách cũ khá rườm rà và mất thời gian. Giờ đây, tính năng mới được cho là rất hữu ích với những dạng hội thoại dài như bài giảng, bài phát biểu hay các dạng ngôn ngữ nói khác. Đây là tính năng Google hy vọng sẽ giúp cho những người dùng có vấn đề về nghe như những người bị điếc hoặc khiếm thính có thể sử dụng điện thoại dễ dàng hơn. Ngay khi tiếp nhận nội dung âm thanh, Google Translate sẽ ghi lại và dịch ngay lập tức.


Tính năng "Transcribe" xuất hiện bên cạnh các tính năng cũ với giao diện dễ sử dụng

Bên cạnh các tính năng “Camera” (dịch thông qua camera”, “Conversation” (dịch hội thoại”, “Handwriting” (dịch qua chữ viết tay” và “Voice” (dịch giọng nói thông thường) xuất hiện thêm tính năng “Transcribe”. Giao diện sử dụng cũng vô cùng đơn giản với tùy chọn ngôn ngữ nguồn cũng như ngôn ngữ đích. Ngay phía bên dưới, chúng ta sẽ có biểu tượng microphone cho phép bạn tạm dừng và tiếp tục nội dung ngôn ngữ. Ngoài ra, người dùng còn có thể tùy chỉnh kích thước chữ, theme cùng tính năng hiển thị đoạn văn bản vừa được chuyển đổi từ giọng nói.


Hiện tại, tính năng Transcribe hỗ trợ tổng cộng 8 ngôn ngữ bao gồm: tiếng Anh, Pháp, Đức, Ấn, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha và Thái.

Theo Google, tính năng Transcribe hoạt động tốt nhất trong môi trường yên tĩnh. Trong những điều kiện khác, ứng dụng vẫn hoạt động để đưa ra kết quả sát nhất, tuy nhiên Google khuyên mọi người nên dùng tính năng “Conversation” để thay thế. Đội ngũ phát triển hy vọng trong tương lai, tính năng này sẽ hoạt động tốt trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Được biết, ứng dụng sẽ được mang lên iOS trong thời gian tới.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | 9to5Google

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom