[Giải trí] 9 biểu hiện kỳ quặc chỉ thấy ở người thông minh

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
3808 #1

Có nhiều dấu hiệu để nhận ra một người thông minh, ví dụ như giải quyết vấn đề tốt. Nhưng người thông minh còn có những biểu hiện rất "kỳ lạ" sau đây. Thử xem bạn có mắc những "tật" này không nhé.


1. Đi rất nhanh

Tốc độ di chuyển của một người sẽ tỷ lệ thuận với IQ của người đó. Một người đi nhanh thường có điểm IQ trung bình cao hơn đến 16 điểm so với những người có tốc độ di chuyển bình thường.


Đi bộ nhanh còn đem lại một lợi ích đáng kể: chậm lão hoá cả ở bên trong và bên ngoài cơ thể. Khi bạn đi nhanh, không chỉ cơ thể mà não bộ của bạn cũng sẽ hoạt động liên tục.

2. Không thích tắm nước nóng

Ngâm mình trong bồn nước nóng sẽ đem lại cảm giác thoải mái. Nhưng với não bộ, tắm dưới vòi sen lạnh trong thời gian ngắn sẽ tốt hơn. Tắm nước lạnh giúp tăng trí nhớ, khả năng của não bộ, giúp bạn yêu đời cũng như dẻo dai hơn.

3. Mắc chứng rối loạn lưỡng cực

Có khoảng 2.5% dân số thế giới chịu chứng rối loạn lưỡng cực. Chứng bệnh này gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ, nhưng phần đông những ai vượt qua được sẽ có chỉ số IQ cao hơn bình thường.


Hoạ sỹ Vincent Van Gogh và nhà văn Enerst Hemingway đều bị chứng bệnh này, nhưng cả hai đều là những nghệ sỹ không ngừng sáng tạo. Trẻ em bị rối loạn lưỡng cực thường rất thích các môn âm nhạc, nghệ thuật, ngoại ngữ, và thường đạt điểm số rất cao ở những môn học này.

4. Nhạy cảm với cảm xúc của người khác

Hiện nay, sự thông minh được đánh giá trên 2 yếu tố IQ và EQ (chỉ số cảm xúc). Người có EQ cao có khả năng đối diện với stress rất tốt, cũng như có khả năng thấu hiểu người khác sâu sắc hơn. Dù vậy, người có EQ cao cũng gặp một số khó khăn, như việc dễ dàng nắm bắt cảm xúc của người khác và thường có phản ứng mạnh trước sự giận dữ của người đối diện.


Nếu dễ dàng bắt chuyện với người khác, bạn có thể sẽ học thêm được nhiều kinh nghiệm hữu ích cho cuộc sống. Đây chính là điểm mạnh ở những nhân vật có EQ cao.


5. Nhạy cảm với tiếng động khó chịu

Có rất nhiều loại tiếng động khiến chúng ta khó chịu như tiếng thở mạnh, tiếng gõ bút, tiếng người khác ăn nhóp nhép... Sự nhạy cảm quá mức với tiếng động được xem là bệnh misophonia. Đây được xem là một dạng rối loạn tâm lý, và là dấu hiệu nhận biết những người thông minh.

6. Không thích nhắn tin

Những người nhắn tin liên tục thường bị mất tập trung, lý do là vì não bộ của họ luôn phải trong trạng thái sẵn sàng để đợi và trả lời tin nhắn. Nhắn tin trong thời hiện đại cũng đem đến nhiều bất lợi: giảm khả năng nhận biết chính tả, vốn từ bị giảm xuống và khả năng sai lỗi ngữ pháp cao hơn- lý do là vì hiện nay các ứng dụng nhắn tin đều có sẵn tính năng tự sửa lỗi, nên chúng ta có thể đã viết sai từ trong tâm thức nhưng không nhận ra.

7. Nghiện chocolate

Chocolate (loại làm từ trái ca cao) giúp nâng cao cảm xúc và tốt cho hệ tim mạch. Chocolate giúp chúng ta xử lý thông tin nhanh hơn, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung.

Dùng chocolate có thể giúp làm chậm quá trình lão hoá của não bộ, cũng như giảm nguy cơ mất trí nhớ ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, đừng dùng nhiều quá vì lượng đường trong chocolate sẽ gây hại cho cơ thể.

8. Luôn có cảm giác bị người khác ghét bỏ

Những kẻ thông minh thường cố gắng tìm bạn bè "cùng đẳng cấp", thường là IQ không chênh nhau quá 15 điểm.


85% dân số thế giới hiện nay có IQ trung bình là 100 điểm. Nếu bạn làm bài test IQ và đạt được 115 điểm, chắc hẳn bạn sẽ có cảm giác không ai hiểu mình, và bạn cũng rất khó để trò chuyện với người khác.

9. Hay suy nghĩ về những vấn đề phức tạp

Không chỉ có những suy nghĩ kiểu "triết gia" như ý nghĩa của cuộc sống, nếu thường các suy nghĩ về những lãnh vực toàn cầu, xa xôi, như kích thước của vũ trụ chẳng hạn, cũng cho thấy bạn là một người thông minh. Người thông minh thường suy nghĩ liên tục, và luôn muốn tìm ra câu trả lời cho những vấn đề phức tạp.


"Thằng cu 9 tuổi nhà tôi nói rằng ý nghĩa của cuộc sống là được sống. Còn nhỏ mà đã sâu sắc như vậy. Hồi 9 tuổi, tôi chỉ nghĩ tới chuyện chơi điện tử"

Thông thường, đa phần chúng ta sẽ nghĩ về những lo toan cho cuộc sống hàng ngày, còn kẻ thông minh sẽ suy nghĩ về tương lai, thậm chí là... tương lai của nhân loại.

Bạn có nhiều đặc điểm như trên đây không? Để lại comment để chia sẻ cùng anh em TECHRUM nhé.

Theo Bright Side.
Xem thêm:
 

mrtqt

New Member
Tham gia
17/5/18
Bài viết
21
Được thích
9
#2
mình chỉ không nghiện socola thôi trời, còn lại có hết
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#4
À mà sao trong bài có chỗ viết IQ chỗ thì viết EQ vậy thudm ? Lỗi chính tả ?
 

elgaucho

Active Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
303
Được thích
81
#7
Mình thấy đúng cái số 5 vì mỗi lần thằng hàng xóm lôi karaoke ra hát thì mình chỉ muốn cầm dao lên thôi. :D
 
Tham gia
28/6/16
Bài viết
12
Được thích
1
#9
được quá nhỉ 9 cái mình ok , chỉ có cái chocolate là mình ko có tiền mua để ăn cho nghiện nhưng cứ khi có được cái món đó công nhận ngon thiệt đa số là mình để dành...^&^
 

inmyheartvn

Active Member
Tham gia
28/7/14
Bài viết
120
Được thích
98
#10
có rất nhiều loại tiếng động khiến chúng ta khó chịu như tiếng thở mạnh, tiếng gõ bút, tiếng người khác ăn nhóp nhép... Sự nhạy cảm quá mức với tiếng động được xem là bệnh misophonia. Đây được xem là một dạng rối loạn tâm lý, và là dấu hiệu nhận biết những người thông minh.
 

hoangsa19

Member
Tham gia
12/7/14
Bài viết
93
Được thích
46
#11
Đi bộ nhanh còn đem lại một lợi ích đáng kể: chậm lão hoá cả ở bên trong và bên ngoài cơ thể. Khi bạn đi nhanh, không chỉ cơ thể mà não bộ của bạn cũng sẽ hoạt động liên tục.
 

jusstinbiber

Active Member
Tham gia
18/7/14
Bài viết
212
Được thích
120
#12
Mình có 4/9 biểu hiện này là sao ta?????
Dưới trung bình r
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom