Apple ủng hộ hàng triệu khẩu trang N95 cho các chuyên gia y tế tại Mỹ và Châu Âu hỗ trợ chống dịch virus Corona

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
947 #1

Tình hình dịch virus Corona tại Mỹ đã khiến các trang thiết bị, vật tư y tế thiếu hụt trầm trọng, buộc Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trong cuộc họp báo về dịch virus Corona tại Nhà Trắng hôm 17/3 kêu gọi các công ty, doanh nghiệp ủng hộ cho ngành y tế nước này. Mới đây, Apple đã ủng hộ 2 triệu khẩu trang N95* cho các chuyên gia y tế tại Mỹ và Châu Âu.

Theo đó, trong cuộc họp báo hơn nửa đêm qua (22/3) về dịch virus Corona tại Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết Apple đã ủng hộ 2 triệu khẩu trang N95 cho các chuyên gia y tế tại Mỹ và Châu Âu nhằm hỗ trợ công tác chống dịch.

Trước đại dịch như hiện nay, hệ thống y tế Mỹ cần các trang thiết bị, vật tư cho bệnh nhân và bác sĩ. Khẩu trang là một trong những mặt hàng như vậy hiện đang thiếu. Tuần này, một luật mới đã được kí kết giúp các công ty sản xuất khẩu trang công nghiệp dễ dàng hơn trong việc sản xuất mà không sợ chịu trách nhiệm pháp lý.


Ảnh: Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trong cuộc họp báo về dịch virus Corona tại Nhà Trắng nửa đêm qua (22/3)
Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Mỹ hiện đã được ước tính phải cần tới 3,5 tỉ khẩu trang, tùy thuộc vào mức độ xấu của đại dịch virus Corona. Sau khi thay đổi chính sách, nhiều công ty đã cam kết quyên góp và sản xuất khẩu trang N95 để giúp bù đắp sự thiếu hụt nguồn cung.

Sau thông báo trên, Apple cũng đã xác nhận điều này bởi chính CEO Tim Cook trong dòng tweet sau đó không lâu:


Sáng kiến của Apple nhằm hỗ trợ cho nguồn cung là đóng góp mới nhất của hãng nhằm giúp đỡ cho cuộc chiến chống lại đại dịch. Hôm 13/3 vừa qua, Apple cho biết họ đã cam kết quyên góp $15 triệu để giúp điều trị bệnh và giảm bớt các tác động của cuộc khủng hoảng lên nền kinh tế.

CEO Tim Cook trong dòng tweet hôm 19/3 cho biết Apple đã quyên góp đáng kể cho Protezione Civilile ở Ý, bao gồm cả ''vật tư y tế''.


Hiện tại, Apple đang đối mặt rất nhiều khó khăn về nguồn cung cấp cho sản xuất, Apple Store toàn cầu đóng cửa (trừ Trung Quốc), các sự kiện phải hủy bỏ và phát trực tuyến,.... nhưng trong tình cảnh đó, Apple vẫn hỗ trợ cho công tác chống dịch và mới đây, Apple cũng đã đưa lên trang chủ của mình thông điệp của Nhà Trắng về tình hình virus Corona và các bạn có thể xem tại đây.

Theo cập nhật của TECHRUM, tính đến thời điểm 09:15 GMT+7 (giờ Việt Nam), theo dữ liệu từ đài Channel News Asia (trực thuộc MediaCorp) số người xác nhận nhiễm virus Corona là 298 677 người và 12 881 người chết.



* có thể hiểu là loại khẩu trang dùng để bảo vệ sức khỏe, đạt tiêu chuẩn lọc được các loại hạt siêu nhỏ với kích thước 0.3μm. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng loại bỏ các loại vi khuẩn có trong khí thải, khói bụi từ nhà máy công nghiệp; bụi từ công trình xây dựng, các hoạt động sản xuất.


Ảnh: 1 loại khẩu trang N95
Theo Viện Sức khỏe và An toàn Lao động Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, sử dụng chữ “N” để ký hiệu của cụm từ “Not Resistant to Oil”, tức là không chống được chất dầu. Số 95 biểu thị cho khả năng lọc các loại hạt có trong môi trường lên tới 95%.



Theo 9to5Mac.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom