Intel phát triển tính năng để tối ưu nhân Chromium, tiết kiệm năng lượng cho máy tính

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1296 #1


Chromium đang là nền tảng số một trong thị trường trình duyệt web, được Google lẫn Microsoft lựa chọn phát triển trình duyệt của riêng mình. Song nhược điểm lớn nhất của Chromium không gì khác ngoài ngoài mức độ tiêu thụ tài nguyên máy tính quá lớn. Mới đây, Intel đã hé lộ biện pháp nhằm cải thiện vấn đề này.

Intel cho biết, các thế hệ bộ vi xử lý mới của công ty như dòng chip Ice Lake (gen 10th) đều đã được hỗ trợ công nghệ "RGB10 overlay" nổi bật ở khả năng tiết kiệm năng lượng. Nhờ vào đó, Intel hiện đang trong quá trình phát triển một tính năng mới dành riêng cho nền tảng Chromium, cho phép chúng có thể chạy được các video định dạng HDR.



Một kỹ sư từ Intel tiết lộ: "Từ thế hệ chip IceLake, Intel đã bắt đầu hỗ trợ xuất các nội dung ở định dạng HDR thông qua công nghệ RGBA10 overlay. Khi được kích hoạt, hiệu suất sử dụng năng lượng các thiết bị sẽ được cải thiện." Hiện mọi thứ vẫn đang trong giai đoạn phát triển, song với sự cải tiến này các mẫu laptop trong tương lai chắc chắn sẽ có một thời lượng sử dụng pin ấn tượng hơn rất nhiều.


Xem thêm:


Theo windowslatest
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom