Hiện đại hóa trung tâm dữ liệu với Dell Technologies Vxrail

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,204
Được thích
622
1967 #1

Với nền kinh tế số hiện nay, ứng dụng đang có vai trò kép giúp doanh nghiệp tương tác trực tiếp khách hàng và là nền tảng số hóa nội bộ, đặc biệt, trải nghiệm người dùng trên các ứng dụng hiện được xem là cực kỳ quan trọng khi những ứng dụng này phải luôn luôn sẵn sàng - mọi lúc, mọi nơi - và cần cập nhật thông tin tức thời, xử lý thông minh. Đi theo đó hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ nền tảng số cũng đang trở thành chiến lược với doanh nghiệp, hạ tầng CNTT giờ không chỉ đơn thuần phục vụ quy trình nội bộ mà trở thành một lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh.

Thấu hiểu nhu cầu trên của doanh nghiệp, một kiến trúc mới đã ra đời - hạ tầng hội tụ (converged infrastructure), trong đó, mảng siêu hội tụ (hyper-converged infrastructure – HCI) đang chứng tỏ ưu thế và giá trị. Đặc điểm nổi trội của kiến trúc HCI là tích hợp tính năng lưu trữ (storage node), tính toán (compute node) và kết nối mạng (network node) thành một hệ phần mềm hoặc/và phần cứng đóng gói. Những giải pháp HCI chuyên nghiệp hiện giờ đều dựa trên kiến trúc mở rộng ngang hàng, phân tán mọi thứ và tích hợp trí tuệ nhân tạo, và không đòi hỏi người dùng phải tự phát triển thêm các lớp công nghệ. HCI cũng là nền tảng ưa thích để xây dựng mô hình điện toán đám mây công cộng (public cloud), riêng biệt (private cloud) hay hỗn hợp (hybrid cloud) nhờ vào thời gian triển khai nhanh, giảm chi phí quản trị tài sản của trung tâm dữ liệu và dễ dàng mở rộng tài nguyên.

Dòng sản phẩm Vxrail của Dell Technologies là giải pháp HCI duy nhất trên thị trường được phát triển, thử nghiệm và cấu hình đầy đủ với nền tảng VMware vSAN/vSphere hoặc VMware Cloud Foundation giúp thúc đẩy và làm đơn giản quá trình chuyển đổi hạ tầng CNTT thông qua tiêu chuẩn hóa và tự động hóa. Với Vxrail, người dùng không chỉ đơn thuần triển khai máy chủ mà là đang hiện đại hóa hạ tầng CNTT.


Giải pháp này đáp ứng yêu cầu đa dạng các ứng dụng, từ đơn giản như môi trường kiểm thử, cho đến cực kỳ quan trọng như SAP HANA, đồng thời Vxrail cũng đang hiện hữu khắp nơi trong doanh nghiệp từ chia nhánh, đến trung tâm dữ liệu, hay trong các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây.

Thống kê thực hiện bởi IDC (1) với các doanh nghiệp đang sử dụng Dell Technologies Vxrail đã cho thấy nhiều phản hồi tích cực như: thời gian mở rộng kinh doanh nhanh hơn 56%, đội ngũ quản trị hạ tầng CNTT hiệu quả hơn 60%, tỷ lệ hoàn vốn 489% trong năm năm, giảm chi phí vận hành 52% và giảm thời gian ngừng hoạt động đột xuất 90%. IDC cũng dự báo doanh thu cho HCI sẽ đạt 7.6 tỷ USD trên thế giới vào năm 2021.

Dell Technologies cũng đang sở hữu các dòng sản phẩm VxRail đa dạng, nhắm đến yêu cầu ứng dụng cụ thể của doanh nghiệp như:
  • G Series— dòng sản phẩm đại trà, chú trọng đến năng lực tính toán, thiết kế đa điểm trong một khung, phù hợp với các ứng dụng đại trà và VDI nhưng không đòi hòi GPU
  • E Series—dòng phổ thông, xuất hiện từ chi nhánh đến trung tâm dữ liệu, cân bằng giữa tài nguyên và diện tích trong không gian 1U.
  • P Series—tối ưu về hiệu năng để dành cho các ứng dụng quan trọng và cao cấp, bao gồm cơ sở dữ liệu trong bộ nhớ.
  • V Series—tối ưu cho ứng dụng VDI với yêu cầu GPU lớn, chẳng hạn như các ứng dụng cần mô hình hóa đồ họa.
  • S Series—nhắm đến ứng dụng cần dung lượng nhiều như dữ liệu lớn, phân tích dữ liệu hay ứng dụng hợp tác nhóm.

Bài viết tổng hợp nhiều nguồn.

(1) Trích từ bài viết IDC: Delivering Efficient Business Expansion with Dell EMC VMware-Based HCI - Computer Business Review

Theo Dell.​

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom