Ứng dụng "hot" Zoom đã dừng việc gửi nhiều dữ liệu cho Facebook sau khi bị người dùng phản ánh

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1831 #1


Zoom là ứng dụng dạy học trực tuyến đang rất phổ biến trong thời gian qua do nhiều học sinh, sinh viên phải ở nhà và giáo viên giảng dạy qua mạng. Phiên bản dành cho nền tảng iOS của Zoom bị tố là gửi quá nhiều thông tin cho Facebook, và vừa qua, Zoom đã loại bỏ các dòng code có liên quan đến việc gửi thông tin về dịch vụ mạng xã hội nói trên.

Thay đổi này đến từ việc Zoom bị phản ánh là gửi các thông tin thống kê về Facebook khi người dùng mở ứng dụng.

Vào thứ Sáu vừa qua, Zoom đã phát hành bản cập nhật cho ứng dụng iOS, phiên bản này đã dừng việc gửi một số dữ liệu nhất định tới Facebook. Động thái này được đưa ra sau khi trang Motherboard phân tích ứng dụng và cho thấy nó đã gửi thông tin như khi người dùng mở ứng dụng, múi giờ, thành phố và chi tiết thiết bị của họ cho Facebook.

“Zoom cực kỳ xem trọng quyền riêng tư của người dùng. Ban đầu, chúng tôi đã triển khai tính năng ‘Đăng nhập bằng Facebook, sử dụng SDK Facebook để cung cấp cho người dùng một cách thuận tiện khác để truy cập nền tảng của chúng tôi. Tuy nhiên, gần đây chúng tôi đã biết rằng SDK Facebook đang thu thập dữ liệu thiết bị không cần thiết ", Zoom nói với Motherboard trong một tuyên bố vào thứ Sáu.



SDK, hay bộ phát triển phần mềm (Software Delelopment Kit), là một gói mã mà các nhà phát triển thường sử dụng để giúp triển khai một số tính năng nhất định vào ứng dụng của riêng họ. Tuy nhiên, việc sử dụng SDK cũng có thể có tác dụng gửi một số dữ liệu nhất định cho bên thứ ba.

"Dữ liệu được thu thập bởi SDK Facebook không bao gồm bất kỳ thông tin cá nhân nào của người dùng, mà bao gồm dữ liệu về các thiết bị của người dùng như loại thiết bị và phiên bản HĐH di động, múi giờ thiết bị, nền tảng HĐH, đời máy và nhà mạng, kích thước màn hình, bộ xử lý và dung lượng", Zoom cho biết.

Will Strafach, một nhà nghiên cứu iOS và người sáng lập ứng dụng bảo mật Guardian cũng xác nhận những phát hiện của Motherboard rằng ứng dụng Zoom đã gửi dữ liệu tới Facebook vào thời điểm đó.

Với bản cập nhật mới trên iOS, trang Motherboard đã thử nghiệm và xác nhận rằng Zoom không gửi dữ liệu về Facebook khi mở ứng dụng nữa.

“Chúng tôi sẽ xóa SDK Facebook và chỉnh sửa lại tính năng để người dùng vẫn có thể đăng nhập với Facebook thông qua trình duyệt của họ. Người dùng sẽ cần cập nhật lên phiên bản mới nhất của ứng dụng và chúng tôi khuyến khích họ làm như vậy. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sơ suất này và vẫn kiên quyết cam kết bảo vệ dữ liệu của người dùng ", Zoom cam kết.


Nguồn: Motherboard


.
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
9/8/19
Bài viết
112
Được thích
17
#2
:)))) giờ mới cam kết :D nói k biết ngượng mồm là gì nhỉ?
Đang mùa dịch vẫn tranh thủ kiếm ăn :))))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom