Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi mọi người hãy ở trong nhà và chơi game để tránh lây lan COVID-19

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,451
Được thích
2,518
1248 #1
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã hợp tác với các nhà phát triển trong ngành công nghiệp game để khởi động chiến dịch #PlayApartTogether - kêu gọi mọi người hãy ở trong nhà chơi game và tuân thủ các khuyến nghị về vệ sinh, cách ly xã hội giúp tránh lây lan virus corona.

Đại diện của một số hãng game lớn nhất thế giới đã ký thỏa thuận này với WHO. Giám đốc điều hành nhà xuất bản game Activision Blizzard là ông Bobby Kotick cho biết: "Việc quan trọng nhất bây giờ là đảm bảo mọi người kết nối an toàn với nhau. Game là nền tảng hoàn hảo bởi vì chúng kết nối mọi người thông qua lăng kính của niềm vui, mục đích và ý nghĩa. Chúng tôi tự hào tham gia vào một sáng kiến đáng giá và cần thiết như vậy."

Giám đốc của Riot Games, ông Nicolo Laurent khuyến khích mọi người hãy kết nối trong khi xa cách bằng cách chơi game trực tuyến cùng nhau."Khoảng cách vật lý không nên có nghĩa là cô lập xã hội!" ông nói. "Hãy để mọi người cách xa nhau - thực hiện các bước sức khỏe cộng đồng khác như vệ sinh tay và #PlayApartTether sẽ giúp tiếp sức mạnh vượt qua cuộc khủng hoảng này."


"Đối với Riot Games, chơi game không là một hình thức giải trí thông thường, đó còn là một cuộc sống theo đuổi ý nghĩa của người người chơi. Và bây giờ, hàng tỷ người trên khắp thế giới đang ở nhà cách ly hãy chơi game để giúp cứu sống chính mình và người khác. Chúng ta hãy cùng nhau đánh bại đại dịch COVID-19 này."


Thật bất ngờ khi WHO từng coi việc chơi game như là một căn bệnh xã hội có thể ảnh hưởng tới người chơi. Trong một báo cáo được công bố trên tạp chí sức khỏe của WHO năm ngoái, các bác sĩ lo lắng về việc liệu các khía cạnh của việc chơi game có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tâm thần của người chơi. Tuy nhiên khi đại dịch COVID-19 này đang lây lan ra toàn thế giới, việc WHO thay đổi cách nhìn của mình về chơi game, cũng như khuyến khích hàng tỷ người đang ở nhà chơi game phòng tránh dịch cho thấy, game đang đóng một phần rất quan trọng trong việc chống lại đại dịch COVID-19 hiện nay.

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom