Home Widget của iOS 14 sẽ giống giao diện Live Tiles trên Windows Phone như thế này?

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
3856 #1

Một số thông tin mới đây cho biết, phiên bản iOS 14 sẽ mang widget ra màn hình home. Hứa hẹn đem lại một trải nghiệm mới, tiện lợi hơn và là một trong những tính năng đã được người dùng iPhone mong đợi từ lâu.

Tính năng widget rõ ràng sẽ nâng cao trải nghiệm cho iOS, đặc biệt là với các ứng dụng như thời tiết. Người dùng sẽ có thể tùy chỉnh widget để ứng dụng hiển thị được nhiều thông tin hơn thay vì chỉ là một icon tĩnh như hiện tại. Một ý tưởng được Parker Ortolani chia sẻ lên Twitter sẽ cho chúng ta thấy widget trên iPhone có thể sẽ như thế nào cùng các chức năng tùy chỉnh.


Menu tùy chọn kiểu hiển thị trên iOS 14

Trước hết, theo ý tưởng của Ortolani, iOS 14 sẽ cho phép người dùng chọn cách hiển thị của ứng dụng trên màn hình Home: hoặc là icon hoặc là widget. Tất nhiên ứng dụng đó phải hỗ trợ tính năng mới này, đồng nghĩa các nhà phát triển sẽ có những bản update mới của ứng dụng khi iOS 14 ra mắt.


So sánh home widget trên iOS 14 (trái) và Live Tile

Những icon động trông giống như Live Tiles trên Windows Phone hay Windows 10 Mobile. Thay vì phải mở ứng dụng thì app thời tiết mới sẽ tự động cập nhật nhiệt độ ở vị trí hiện tại ngay trên màn hình Home. Đồng thời, menu ứng dụng sẽ cho phép người dùng chọn một địa điểm hay chuyển sang chế độ hiển thị. Widget trên iOS 14 sẽ có thể hiển thị ở dạng đầy đủ như thiết kế hiện tại, khác là chúng sẽ hiển thị cùng với các icon ứng dụng thay vì nằm ở một màn hình riêng.

Với các tính năng, người dùng sẽ có cơ hội “biến hóa” màn hình home theo sở thích riêng. Tuy vậy, đây cũng chỉ là ý tưởng mà thôi. Chúng ta hãy cùng đợi xem Apple sẽ làm gì với những tính năng này, liệu chúng sẽ có mặt trên iOS 14 và người dùng có thực sự cần hay không? Bạn đọc hãy chia sẻ ý kiến ngay bên dưới nhé!



@hieucocc | TECHRUM | Softpedia
 
Last edited by a moderator:
Được thích: Lipo

kelangthang_vt

New Member
Tham gia
9/3/18
Bài viết
5
Được thích
0
#2
Tính năng này rất tiện lợi. Lẽ ra phải có từ lâu rồi.
 

Lipo

Active Member
Tham gia
3/4/17
Bài viết
191
Được thích
46
#3
Ngon rồi, cuối cùng cũng có món này.
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#4
mình vẫn mong 5 cột & nhiều hàng hơn, nhìn cái dock 4 icon thiếu thốn quá... :(
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom