[Windows Central] Đánh giá chuột không dây Logitech MX Master

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
3185 #1

Logitech từ lâu đã nổi tiếng với những dòng chuột không dây không chỉ có thiết kế đẹp mà hiệu năng mang lại cũng rất tốt. Mới đây, hãng đã ra mắt chú chuột không dây MX Master với nhiều sự cải tiến so với thế hệ trước. Vì thế, mời các bạn cùng xem qua bài đánh giá thiết bị này thông qua bài viết từ trang Windows Central.

1. Phần cứng


Logitech MX Master đã tạo được ấn tượng mạnh ngay từ lần đầu cầm trên tay, y như một chiếc máy bay tàng hình cao cấp. Toàn bộ thân chuột được phủ màu đen pha với phần viền màu đồng mang lại vẻ sang trọng, cao cấp. Khu vực để ngón tay cái được thiết kế hầm hố theo triết lý thiết kế công thái học.


Khu vực áp sát lòng bàn tay cho cảm giác cầm mềm mại trong khi trong khi nút chuột trái, phải mang lại những cú click chuột mượt mà. Phần cuộn chuột bao gồm hai chế độ cuộn khác nhau và được kích hoạt bằng cách nhấn vào nút cuộn. Không chỉ thế, MX Master được tích hợp tính năng chuyển đổi cuộn chuột thông minh tùy theo tốc độ nhấn chuột của bạn.

Việc cuộn ngang trên các dòng chuột Performace MX cũ yêu cầu người dùng phải nhấn nút cuộn ở cạn h bên. Tuy nhiên, trên MX Master, Logitech đã bỏ đi cơ chế này và tích hợp hẳn một nút cuộn mới bên phần đặt ngón tay cái. Nút cuộn này không thể nhấn được nhưng đã có 2 nút khác được đặt kế bên dành cho biện tùy chỉnh chức năng.


Mặt đáy của MX Master bao gồm tên chuột, nút tắt mở, nút kết nối, nút chuyển đổi và cảm biến laser.

2. Thiết đặt và tùy biến

Việc thiết đặt MX Master vô cùng đơn giản. Bạn có thể kết nối chuột với máy tính thông qua 2 cách: sử dụng receiver usb hoặc kết nối bluetooth.

Điểm sáng của MX Master là việc nó có thể kết nối một lúc với 3 thiết bị và dễ dàng chuyển đổi bằng cách nhấn vào nút được đặt ở mặt đáy mà không cần phải tiến hành các bước pair / unpair.


Việc tùy chỉnh nút bấm và cử chỉ đều thông qua một phần mềm điều khiển của Logitech được cài trên máy tính. Bạn có thể gán khả năng mở nhanh một tính năng nào đó cho bất cứ phím nào trên chuột như: Action Center, Cortana, trở lại nhanh màn hình chính...MX Master còn được trang bị một nút cử chỉ (gesture) (được đặt ở phần để ngón tay cái) giúp người dùng có thể cài vào những cử chỉ nhanh khi nhấn nút này kèm với di chuyển chuột. Một ví dụ điển hình, nhấn nút gesture và di chuyển chuột lên trên giúp mở nhanh thanh StartMenu, di chuyển chuột sang trái/phải để mở các giao diện deskop khác nhau.


Như đã nói ở trên, bạn có thể nhấn nút cuộn chuột để chuyển đổi giữa 2 chế độ cuộn. Tuy nhiên, bạn có thể để chuột tự động chuyển chế độ thông qua tính năng SmartShift. Độ nhạy của việc chuyển đổi này phụ thuộc vào tốc độ nhấn chuột của bạn.

Tương tự những dòng trước, MX Master sở hữu cảm biến laser rất tốt giúp chuột có thể hoạt động mượt mà trên rất nhiều bề mặt kể cả: kính, áo sơ mi, quần jeans...

3. Độ thoải mái và thời lượng pin


Độ thoải mái khi cầm chuột khó có thể đo lường chính xác được bởi kích cỡ bàn tay của mỗi người là khác nhau. Nhìn chung, MX Master không mang lại cảm giác khó chịu trong các thao tác sử dụng chuột.


Logitech cho biết MX Master có thể xài đến 40 ngày cho một lần sạc đầy với thời lượng mỗi ngày 6 tiếng. Tuy nhiên, pin không phải là vấn đề bạn lo lắng, nếu chuột hết năng lượng, chỉ cần cắm dây USB vào máy tính để tiếp tục vừa xài, vừa sạc.

4. Kết luận

Vậy có nên mua MX Master với mức giá bán ra khoảng 100 USD hay không? Câu trả lời là Có. Chú chuột này mang trong mình một thiết kế rất đẹp, sang trọng và nhất là mang lại sự thoải mái cho bàn tay trong các thao tác nhấn. Ngoài ra, MX Master còn được trang bị nhiều tính năng giúp ích cho việc thao tác nhanh rất hữu ích.

Còn bạn đọc nghĩ sao về chú chuột này? Hãy chia sẻ cảm nghĩ cùng với techrum nhé.

 
Last edited by a moderator:

blueskyuit

New Member
Tham gia
14/12/15
Bài viết
7
Được thích
0
#2
bên mình có hàng, mua liên hệ mình 09.33333.105
 
Tham gia
15/11/16
Bài viết
58
Được thích
6
#3
Chuột và bàn phím logitech đểu rất tốt. Hãng này bảo hành lên đến 3 năm, nhưng ít ai sài đến năm thứ 2 hư đem đi báo hành cả ngay cả mình. Uu điểm của nó là rất ít tôn pin, thời lương pin gần 6 tháng nếu mình sài pin tốt.
 
Top Bottom