Apple và Google chính thức hợp tác về công nghệ theo dõi liên lạc trong dịch COVID-19

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
403 #1

Trên khắp thế giới, chính phủ và các cơ quan y tế đang hợp tác để tìm giải pháp cho đại dịch COVID-19 để bảo vệ người dân và giúp xã hội hoạt động trở lại. Các nhà phát triển phần mềm đang đóng góp bằng cách chế tạo các công cụ kỹ thuật để giúp chống lại virus và cứu sống mạng người.

Theo tinh thần hợp tác này, Google và Apple tuyên bố nỗ lực chung để cho phép sử dụng công nghệ Bluetooth để giúp chính phủ và các cơ quan y tế giảm sự lây lan của virus, với quyền riêng tư và bảo mật của người dùng là trọng tâm với sáng kiến này.

Kề từ khi COVID-19 có thể được truyền qua khoảng cách gần với các cá nhân bị ảnh hưởng, các quan chức y tế công cộng đã xác định dấu vết liên lạc là một công cụ có giá trị để giúp ngăn chặn sự lây lan của nó. Một số cơ quan y tế công cộng, trường đại học và tổ chức phi chính phủ hàng đầu trên thế giới đã và đang làm những công việc quan trọng để phát triển công nghệ theo dõi tiếp xúc chọn tham gia.


Với nguyên nhân sâu xa này, Apple và Google sẽ đưa ra một giải pháp toàn diện bao gồm giao diện lập trình ứng dụng (API) và công nghệ cấp hệ điều hành để hỗ trợ cho phép theo dõi liên lạc. Do nhu cầu cấp thiết, kế hoạch là triển khai giải pháp này theo hai bước trong khi duy trì sự bảo vệ mạnh mẽ xung quanh quyền riêng tư của người dùng.

Đầu tiên, vào tháng 5 cả hai công ty sẽ phát hành API cho phép khả năng tương tác giữa các thiết bị Android và iOS bằng các ứng dụng từ các cơ quan y tế công cộng. Những ứng dụng chính thức này sẽ có sẵn để người dùng tải xuống thông qua các cửa hàng ứng dụng tương ứng.

Thứ hai, trong những tháng tới Apple và Google sẽ làm việc để cho phép một nền tảng theo dõi liên lạc dựa trên Bluetooth rộng hơn bằng cách xây dựng chức năng này vào các nền tảng cơ bản. Đây là một giải pháp mạnh mẽ hơn API và sẽ cho phép nhiều cá nhân tham gia hơn, nếu họ chọn tham gia cũng như cho phép tương tác với hệ sinh thái rộng hơn của các ứng dụng và cơ quan y tế của chính phủ.


Quyền riêng tư, minh bạch và sự đồng ý là vô cùng quan trọng trong nỗ lực này và chúng tôi mong muốn xây dựng chức năng này với sự tư vấn của các bên liên quan. Chúng tôi sẽ công khai thông tin về công việc của chúng tôi để các bên phân tích.

Tất cả chúng tôi tại Apple và Google tin rằng chưa bao giờ có thời điểm nào quan trọng hơn để cùng nhau giải quyết một trong những vấn đề cấp bách nhất trên thế giới. Thông qua sự hợp tác và hợp tác chặt chẽ với các nhà phát triển, chính phủ và các nhà cung cấp dịch vụ y tế công cộng, chúng tôi hi vọng sẽ khai thác sức mạnh của công nghệ để giúp các nước trên thế giới làm chậm sự lây lan của COVID-19 và đẩy nhanh sự trở lại của cuộc sống hàng ngày.

Là một phần của sự hợp tác này, Google và Apple đã phát hành dự thảo tài liệu kỹ thuật bao gồm Bluetooth và thông số kỹ thuật mật mã và tài liệu khuôn khổ.

Xem thêm:


Theo Apple.​
 
Top Bottom