Đánh giá OPPO A12e: Ngoài màn lớn, pin trâu còn bắt wifi cực khỏe

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
3091 #1


OPPO A12e được cho là chiếc OPPO A3s- sản phẩm bán chạy nhất Việt Nam năm 2018 được hồi sinh lại. Với một chút nâng cấp về cấu hình và giảm khá nhiều về giá bán thì đây có phải là một sự lựa chọn tốt ở phân khúc giá từ 2,5-3 triệu đồng với những đối thủ đến từ Vsmart, Realme hay Xiaomi.

Video đánh giá sản phẩm OPPO A12e


Thành công lớn của OPPO A3s của hai năm trước được lý giải là nhờ OPPO đánh đúng thị hiếu của người dùng thời điểm đó là một chiếc máy có màn hình lớn, thời lượng pin trâu và một cấu hình khỏe khoắn đủ dùng. Cùng với đó là một mức giá phải chăng và thương hiệu lớn OPPO tạo điều kiện cho người dùng cơ hội dễ tiếp cận với sản phẩm này hơn.



Trong năm 2020, dù thị trường có nhiều biến động nhưng thị hiếu của người tiêu dùng thật ra là không khác nhiều. Gì chứ với một người dùng cơ bản thì màn lớn, pin trâu, mượt với chụp hình ổn là được. Với mình thì OPPO A12e vẫn là một sản phẩm đáp ứng được trên mức ổn những nhu cầu đó (với mức giá của sản phẩm này).



Màn hình kích thước 6.2 inch của OPPO A12e với các viền khá mỏng mang lại một mặt trước có tổng thể vừa mắt và tinh tế. Đúng là cũng khá lâu mới lại nhìn thấy dạng thiết kế “tai thỏ” huyền thoại khi phần lớn các sản phẩm mới chuyển sang kiểu thiết kế “giọt nước”. Nhưng đối với mình thì hai dạng này chẳng khác nhau là mấy nên trải nghiệm sử dụng gần như tương đương.



Màn hình của A12e vẫn là một màn hình khá với độ sáng cao, màu sắc trung tính và góc nhìn tốt. Độ phân giải HD+ trên kích thước 6.2 inch vẫn duy trì được một độ nét đủ để sử dụng ở khoảng cách thông thường.



Dung lượng pin cao 4320 mAh của OPPO A12 vẫn là một con số tiêu chuẩn của điện thoại giá rẻ hiện tại. Dù có một vài sản phẩm đẩy dung lượng lên mức 5000 mAh hoặc cao hơn nhưng đổi lại là ngoại hình cục mịch và trọng lượng nặng thì hơn 4000 mAh của OPPO A12e khá dư dùng trong một thân máy nhỏ gọn.



Mình có thể dùng hơn một ngày với những tác vụ cơ bản trên sản phẩm này ngay cả với kết nối 4G, thời lượng onscreen nằm ở khoảng 6,5-7,5 tiếng. Tuy nhiên, việc không có sạc nhanh và vẫn sử dụng cổng Micro USB là một điểm trừ trên sản phẩm này.



Snapdragon 450 được phong là con chip “huyền thoại” ở phân khúc giá rẻ tại Việt Nam. Đây là một SoC có CPU khá khỏe giúp mang lại trải nghiệm mượt mà và phản hồi nhanh chóng. Đồng thời, khả năng tương thích game cùng GPU khá khỏe để chiến game (nhẹ và vừa) khá ổn, đặc biệt thì đây là một con chip mát mẻ và rất tiết kiệm năng lượng. Với khoảng 90.000 điểm Antutu, OPPO A12e vẫn đủ để duy trì những tác vụ mạng xã hội và ứng dụng cơ bản hằng ngày. Còn với chơi game, chúng ta vẫn chơi được hầu hết các game offline tầm trung và một số game online vừa phải như Liên Quân Mobile ở 30fps.



Ngoài ra, với RAM 3G và 64GB ROM giúp OPPO A12e đa nhiệm tốt hơn, sử dụng mượt mà hơn, lưu trữ được nhiều hơn. Với một sản phẩm giá rẻ thì việc sở hữu một dung lượng bộ nhớ trong lớn là một điểm công không hề nhỏ.



Với bộ đôi camera sau 13MP+2MP và camera trước 8MP hiện tại vẫn giúp đem lại hình ảnh sắc nét và màu sắc tốt trong tầm giá. Một điểm cộng là chế độ HDR của camera sản phẩm này hoạt động tương đối hiệu quả và cứu được nhiều chi tiết vùng tối. Một lưu ý nhỏ là nên giữ chắc tay khi chụp ảnh bằng camera của OPPO A12e để có sản phẩm chất lượng nhất. Tuy nhiên, camera của sản phẩm thiếu một số tính năng thời thượng như góc siêu rộng, macro, xóa phông camera trước… Nhưng với nhu cầu chụp ảnh cơ bản, hay video call, học online thì đây vẫn là một sản phẩm đáp ứng tốt.

Một số hình ảnh được chụp OPPO A12e








Ngoài ra, ngoại hình của A12e vẫn khá thời thượng với mặt lưng giả kính ít chi tiết thừa, dẫu không cắt khoét chuyển sắc gì đặc biệt nhưng phần nào đó lại giúp thiết kế sản phẩm ôn hòa và hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn.



Một số điểm trừ trên sản phẩm này có thể tìm thấy như cầm vẫn có chút cấn tay để đổi lại thiết kế vuông vức hơn, chỉ có nhận diện khuôn mặt và không có vân tay, và đang chạy Android 8.1 khá cũ.



Cuối cùng, khi viết bài review này thì mình có tìm lại những nhận xét của người dùng từng sở hữu A3s trước đây thì bất ngờ là phần lớn đều rất hài lòng, có hơn 600 review và điểm số 4,5 sao từ người dùng mà mình tìm được được với những nhận xét rất tích cực là một bảo chứng cho chất lượng cũng như mức độ hài lòng của người dùng với OPPO A12e. Những nhận xét điển hình về sản phẩm này là một chiếc máy có camera ổn, pin rất trâu, bắt sóng và đặc biệt là bắt wifi rất khỏe.



Để tái hiện được thành công như OPPO A3s cách đây 2 năm có lẽ là hơi quá sức với OPPO A12e, tuy nhiên đây vẫn là một sản phẩm đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản. Đồng thời, với giá rẻ hơn nhưng không có nghĩa dịch vụ hậu mãi bị cắt giảm, bạn vẫn sẽ được bảo hành 12 tháng, 1 đổi 1 trong 30 ngày đầu, giao hàng miễn phí và giảm giá đặc biệt 300k bắt đầu từ hôm nay khi mua hàng tại Lazada. Các bạn quan tâm đến sản phẩm OPPO A12e có thể tham khảo tại đây: Mở bán Độc quyền Oppo A12e

Xem thêm:
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
22
Được thích
1
#2
được khoản pin ok mà màn hình HD+ năm 2020 thì chuối quá, mua cho người lớn tuổi dùng thì ổn
 

thanhlong1503

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
12
Được thích
1
#3
tầm giá này mà camera vậy thì cũng ổn, mà màn hình chán quá
 

dotuong183

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
5
Được thích
1
#9
90k antutu thì hiệu năng đủ dùng, nhớ ngày xưa mấy con flagship lèo tèo 50-60k :v
 

toanpham974

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
28
Được thích
1
#15
ủa cục sạc đen đen to to kia có cùng máy không ad?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom