3 điểm cộng giúp Galaxy A30s trở thành lựa chọn đáng giá trong phân khúc 6 triệu

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
1106 #1

Galaxy A30s là phiên bản tiếp theo rất thành công của mẫu Galaxy A30 ra mắt đầu năm. Mang trên mình một thiết kế mới, cũng như rất nhiều cải tiến mới về công nghệ, Galaxy A30s là một trong những lựa chọn rất đáng giá của phân khúc 6 triệu hiện nay.


Một thiết kế "nghĩ đến người dùng"

Trong năm qua, rất nhiều điện thoại với thiết kế mặt lưng kim cương được tung ra thị trường. Chỉ một từ “kim cương" thôi, chúng ta đã có cả tá mẫu hoạ tiết rồi. Từ những đường cắt hình thoi sắc sảo, những bộ vân chìm ý nhị, rồi cả những đường nét ngang dọc phá cách… Có thể nói trào lưu “làm mới mặt lưng" cho smartphone bằng vân kim cương đã thực sự bùng nổ trong năm 2019.

Thế nhưng, một vài mẫu smartphone đã hơi quá tham vọng với khái niệm vân kim cương và biến mặt lưng thành nơi chứa đựng những đường chằng chịt rối rắm. Và một lần nữa khái niệm trường tồn “LESS IS MORE" lại đúng!


Chỉ 2 đường vát chéo là đủ để Galaxy A30s ghi dấu ấn


Mặt lưng Galaxy A30s còn có thể phản chiếu ra ánh sáng cầu vồng...


... ở nhiều góc độ khác nhau
Thành thực mà nói, mặt lưng là phần được người dùng... ít dòm ngó tới nhất (chủ yếu là để "khoe" với người xung quanh). Thế nên, chỉ dựa vào mặt lưng mà đã đánh giá cao về thiết kế chung của cả một sản phẩm thì có phần hơi vội vàng. Chúng ta sẽ xét thêm đến việc thiết kế mặt bên của Galaxy A30s.


Chiều dày của máy là 7.8mm, theo công bố của nhà sản xuất. Việc mặt lưng được bo cong khiến cho cảm giác cầm nắm rất dễ chịu


Bên cạnh đó, phần kính cong 2.5D của màn hình cũng được hoàn thiện tốt, ốp sát vào khung máy, không gây cảm giác "gồ ghề", cấn tay. Riêng khoản này thì mình đánh giá Galaxy A30s nhỉnh hơn Realme 5 Pro
Samsung ghi thêm một điểm cộng nữa ở khâu thiết kế Galaxy A30s, đó là việc dứt khoát loại bỏ cảm biến vân tay ở mặt lưng để chuyển hẳn vân tay vào màn hình. Việc này dĩ nhiên giúp mặt lưng máy liền mạch và giữ được vẻ đẹp vốn có. Song song đó là vị trí đặt cảm biến vân tay trong màn hình cũng khá là "dễ với".

Thêm một điểm mình ưng ý ở thiết kế của Galaxy A30s là cụm 3 camera được đặt ở góc. Việc cho Samsung cụm camera "giữ nguyên vị trí", thay vì chuyển vào giữa, sẽ giúp người dùng thoải mái hơn. Nếu dùng điện thoại một tay khi đang đứng, hoặc khi di chuyển, chúng ta có khuynh hướng dùng thêm ngón trỏ để "đỡ máy". Cụm camera ở giữa thân máy sẽ rất dễ bị ngón tay trỏ quẹt phải. Dĩ nhiên là bạn đâu muốn cụm camera trên máy mình "dơ hầy" vì vân tay đúng không?

Màn hình xịn trong tầm giá

Trong cùng tầm giá, có rất nhiều đối thủ của Galaxy A30s được trang bị màn hình cùng kích thước 6.4 inch, thậm chí là lớn hơn. Dù vậy, Samsung vẫn đang tiếp tục được lòng người dùng nhờ vào màn hình Super AMOLED của riêng hãng.


Công nghệ Super AMOLED giúp cho các smartphone của Samsung có hiển thị màu sắc rất rực rỡ
Chúng ta sẽ cần màn hình đẹp để làm gì?

- Đọc báo? Đọc báo mạng cũng cần có màn hình xịn nha. Nhất là để lướt TECHRUM.vn xem hình đẹp nè!
- Chơi game? Ồ, dĩ nhiên. Máy có cấu hình cao, mà không tận hưởng được đồ hoạ rực rỡ thì chơi game cũng chán đi mấy phần.
- Xem Netflix? Cày view cho thần tượng? Lướt YouTube? Đọc Manga/ Webtoon? Chắc chắn một màn hình hiển thị đẹp sẽ cho bạn một trải nghiệm khác hẳn.


So với Realme 5 Pro với màn hình kích thước 6.3 inch và công nghệ IPS LCD, Galaxy A30s sẽ cho một màn hình có trải nghiệm giải trí đỉnh hơn.

Sự xuất hiện của camera góc siêu rộng 123 độ và...

Năm 2019 là năm bùng nổ của các smartphone được trang bị camera góc siêu rộng ở các smartphone tầm trung. Đây là camera giúp người dùng sẽ bắt được những bức ảnh với góc nhìn "ôm trọn cảnh quan" so với camera chính.


Sự xuất hiện của camera góc rộng đã góp phần nâng tổng số camera sau của nhiều smartphone 2019 lên con số 3

Dù vậy, số "độ" của camera góc siêu rộng thường ít được người dùng để ý đến. 119 độ như trên Realme 5 Pro cũng được gọi là "góc siêu rộng", 123 độ như trang bị của Galaxy A30s cũng là "góc siêu rộng".

Thực tế, khi chúng ta đứng trước cảnh núi non hoặc biển hồ hùng vĩ, sự chênh lệch một vài độ của camera góc siêu rộng có thể không ảnh hưởng đáng kể đến bức ảnh. Nhưng giả sử bạn đang đứng trước một công trình có giá trị lịch sử ở một khu du lịch đông đúc, bạn cần phải lùi ra xa hơn để lấy hết được kiến trúc, nhưng đằng sau là cả một "huyện người" thì bạn sẽ thấy được sự tiện lợi của camera góc siêu rộng 123 độ. Hoặc đơn giản hơn, camera 123 độ sẽ phát huy tác dụng cực tốt khi bạn chỉ cần ngồi tại chỗ là đã chụp được trọn vẹn bàn tiệc của mình và bạn bè.


Góc siêu rộng còn thể giúp bạn tạo ra những hiệu ứng "uốn cong khung hình" rất thú vị


Người dùng sẽ không chỉ sử dụng mỗi camera góc siêu rộng. Camera chính 25MP của Galaxy A30s cũng gây ấy tượng với khẩu độ f/1.7, cho phép chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn



Và dĩ nhiên là không thể không nhắc đến khả năng selfie của Galaxy A30s rồi

Kết
Thiết kế, màn hình và trang bị camera đang là 3 điểm cộng đáng kể nhất của Galaxy A30s, biến chiếc smartphone tầm trung nhà Samsung thành một trong những lựa chọn đáng giá nhất khi người dùng có ngân sách vào khoảng 6 triệu đồng.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom