Bkav ra mắt công cụ “Mô phỏng diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam”

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
1106 #1

Mới đây trên group Bphone Fans Club - Trải nghiệm không giới hạn, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã thông báo đã thông báo. Hôm nay, nhóm nghiên cứu đã phát hành công cụ mô phỏng diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam, cũng như mô phỏng các kịch bản có thể diễn ra để giúp người đọc có thể hình dung một cách trực quan, giúp cảm nhận được mức độ của dịch bệnh.


Công cụ này đi kèm 3 chế độ cơ bản bao gồm:
  • Diễn biến thực tế:
Đây là kịch bản thể hiện thực tế các ca nhiễm của Việt Nam từ đầu dịch tới thời điểm hiện tại (từ 15/01 tới 19/04). Diễn biến các ổ dịch trên biểu đồ được vẽ bằng các đường với màu khác nhau.
  • Kịch bản thường:

Đây là kịch bản gần nhất với tình hình thực tế hiện nay tại Việt Nam. Theo đó, giả thiết hiện thời còn sót lại một số người nhiễm chưa phát hiện được từ các ổ dịch Bạch Mai, Buddha và các trường hợp chưa xác định được nguồn lây khác, với số lượng khoảng 17 người, hệ số lây nhiễm là 1.33. Khi ổ dịch được phát hiện, sẽ tiến hành khoanh vùng, dập dịch.
  • Kịch bản xấu:

Đây là kịch bản với hệ số lây nhiễm cao lên tới 3.9. Nếu giữ nguyên các điều kiện khác như kịch bản bình thường, mặc dù số lượng người nhiễm tăng lên nhanh chóng nhưng vẫn kiểm soát được. Bạn có thể truy cập link Covid-19 Contagion Simulator để xem diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam trong thời gian tới nhé.

Nhóm nghiên cứu của Bkav cũng đã nhận định: "Việt Nam sẽ không có dạng đỉnh dịch lớn như nhiều nước khác và chúng ta có thể trở về với cuộc sống bình thường."



 
Sửa lần cuối:

Trần Thành 1512

Active Member
Tham gia
10/9/17
Bài viết
373
Được thích
161
#2
Ai cho bác Quảg tiếp cận cơ sở dữ liệu của Sân Bay để tra thời gian thực vậy? :))))
 
Top Bottom