Hơn 20 triệu người dùng kho ứng dụng Android nổi tiếng Aptoide bị rò rỉ dữ liệu thông tin cá nhân

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,457
Được thích
2,518
1874 #1

Kho ứng dụng Android bên thứ 3 có trụ sở tại Bồ Đào Nha - Aptoide mới đây đã bị phát hiện rò rỉ dữ liệu người dùng có quy mô vô cùng lớn. Cụ thể theo một báo cáo gần đây từ trang ZDNet, vụ rò rỉ dữ liệu này của kho ứng dụng Aptoide sẽ ảnh hưởng tới hơn 20 triệu người dùng kho ứng dụng này. Thông tin cá nhân của 20 triệu người dùng đang bị các hacker chia sẻ một cách rộng rãi trên một diễn đàn hack nổi tiếng.

Theo trang tin Breach, những dữ liệu đã bị rò rỉ từ Aptoide bao gồm các thông tin như địa chỉ email của người dùng, mật khẩu, tên thật, ngày đăng ký, địa chỉ IP đăng ký , chi tiết thiết bị và ngày sinh (nếu được cung cấp). Báo cáo tiết lộ thêm rằng vụ rò rỉ dữ liệu này ảnh hưởng đến người dùng đã đăng ký hoặc sử dụng kho ứng dụng Aptoide trong khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 7 năm 2016 đến ngày 28 tháng 1 năm 2018.


Dữ liệu bị rò rỉ, được ăn cắp bởi một hacker vào đầu tháng này, sau đó đã bị chia sẻ dưới dạng tệp thông tin PostgreSQL. Không chỉ thông tin người dùng, dữ liệu mà hacker này lấy được còn bao gồm trạng thái tài khoản, mã thông báo đăng ký, mã thông báo dành cho nhà phát triển và hơn thế nữa. Dữ liệu bị rò rỉ là một phần của 39 triệu hồ sơ người dùng lớn hơn, mà hacker thu được từ các kho ứng dụng Android bên thứ 3 khác.


Đến bây giờ, Aptoide vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vấn đề này mặc dù trang tin ZDNet đã liên hệ với ban điều hành có trụ sở tại Bồ Đào Nha. Mặc dù Aptoide không phổ biến tại Việt Nam như các kho ứng dụng Android khác: APKPure, APKMirror,v.v...tuy nhiên vụ rò rỉ dữ liệu này cũng đáng để người dùng Android tại Việt Nam nên cảnh giác trước khi tải các ứng dụng, game từ các kho ứng dụng Android bên thứ 3.

Theo X.DA​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom