Samsung có thể loại bỏ cảm biến này trên Galaxy Note 20

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1771 #1


Bất chấp những yếu tố làm ảnh hưởng, có vẻ như Samsung vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển thế hệ Galaxy Note 20 series. Hôm nay, thông tin về những thiết bị này đã tiếp tục được đăng tải.

Theo một nguồn tin đến từ Hàn Quốc, Samsung hiện đang trong quá trình cân nhắc việc loại bỏ camera ToF trên thế hệ Galaxy Note 20. Trước đây Samsung thậm chí từng có ý định mang camera đến các máy không phải flagship, nhưng ý định này đã bị thay đổi.

Về cơ bản, cảm biến ToF là một loại camera 3D, được sử dụng để đo độ sâu và khoảng cách. Nguyên lý hoạt động của camera này chính ra phát ra các tia sáng và đo thời gian tia sáng trở về cảm biến, từ đó, thiết bị sẽ sử dụng thuật toán để suy ra khoảng cách từ điện thoại đến vật thể.

Samsung đang sử dụng camera trên với một số tính năng bao gồm Quick Measure và Live Focus Video. Trong đó, cảm biến ToF sẽ giúp người dùng có thể quay video, với hiệu ứng mờ phông nền theo thời gian thực.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, tính năng Live Focus Video đã được Samsung mang lên camera selfie (mà không hề có cảm biến ToF). Vì thế theo nhận định của trang Sammobile, tính năng này sẽ không nhất thiết phải cần đến camera ToF, để tạo ra các video "xóa phông".

Trang Sammobile cũng cho biết thêm, Samsung có vẻ như đang nhận thấy rằng người dùng không hề sử dụng tính những năng này quá nhiều. Nếu loại bỏ camera ToF, nhà sản xuất có thể giảm được chi phí linh kiện trên thế hệ Galaxy Note 20.

Theo dự đoán, Samsung có thể ra mắt thế hệ Galaxy Note 20 vào tháng 8 tới, trong một sự kiện được tổ chức theo hình thức livestream (nếu tình hình dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu giảm).



Theo: Sammobile
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Táo còn đang loay hoay copy ToF về đổi tên thành Lidar thì thằng Sam xài chán muốn bỏ rồi?!!
 

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#3
Cái này mình dùng thấy hay mà.không nên bỏ.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom