iPhone thế hệ mới có kết nối 5G sẽ trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình?

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
978 #1

Như TECHRUM đưa tin trước đây, iPhone thế hệ mới vẫn sẽ có phần tai thỏ (notch) nhưng được thu gọn hơn so với thế hệ iPhone X - 11 Pro Max và không có cảm biến vân tay dưới màn hình như các đối thủ Android. Tuy nhiên, một tin tức mới đây cho biết iPhone thế hệ mới có kết nối 5G sẽ hỗ trợ tính năng này.

Theo đó, tờ Economic Daily News (tiếng Trung) cho biết nhà sản xuất bảng điều khiển cảm ứng GIS, nhà sản xuất màn hình OLED BOE và Qualcomm đang hợp tác về công nghệ siêu âm, có thể xuất hiện ít nhất một trong các mẫu cao cấp trong dòng sản phẩm iPhone có kết nối 5G của Apple.

Tờ EDN cũng là nguồn tin đồn vào năm ngoái rằng một trong những iPhone 2020 của Apple có thể có cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. Các báo cáo này tuyên bố rằng Apple sẽ sử dụng công nghệ cảm biến vân tay siêu âm của Qualcomm trong ít nhất một mẫu iPhone được phát hành vào năm 2020, mặc dù khung thời gian có thể bị đẩy lùi đến năm 2021.


Những tin đồn này cũng trùng hợp với các báo cáo năm ngoái từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của Barclays, Bloomberg và những người khác nói rằng họ hi vọng Apple sẽ phát hành một ‌iPhone‌ với cả Face ID và xác thực vân tay dưới màn hình vào năm 2020 hoặc 2021.

Tuy nhiên, tin đồn và rò rỉ trong năm nay không chỉ ra rằng công nghệ này sẽ xuất hiện vào năm 2020 và anh Mark Gurman của tờ Bloomberg cho biết anh không mong đợi công nghệ vân tay dưới màn hình cho ‌iPhone‌ năm nay, cho thấy Apple có thể đã quyết định đẩy mạnh trở lại công nghệ này vào năm 2021.

Một đề cập khác gần đây về công nghệ vân tay là bởi một tài khoản Twitter ẩn danh cho biết Apple đang phát triển một iPad Air mới với Touch ID dưới màn hình và TECHRUM đã đưa tin hôm 20/4 vừa qua.


Hiện tại có hai loại cảm biến vân tay dưới màn hình, bao gồm quang học và siêu âm. Các biến thể quang học dựa vào ánh sáng từ màn hình của điện thoại thông minh để tạo ra hình ảnh 2D của dấu vân tay, trong khi các biến thể siêu âm sử dụng âm thanh tần số cao để tạo ra hình ảnh 3D của dấu vân tay.

Qualcomm đã cung cấp cảm biến vân tay siêu âm cho một số điện thoại thông minh Samsung, nhưng iPhone trong tương lai có thể có khả năng sử dụng phiên bản công nghệ thậm chí còn tiên tiến hơn, hoạt động trên toàn bộ màn hình.

Apple dự kiến sẽ ra mắt bốn mẫu iPhone với ba kích thức khác nhau trong năm nay: iPhone‌‌‌ 5.4 inch, ‌‌‌iPhone‌‌‌ 6.7 inch và hai iPhone 6.1 inch. Một mẫu 6.1 inch và mẫu 6.7 inch sẽ là iPhone cao cấp hơn, trong khi đó mẫu iPhone 6.1‌‌‌ inch và iPhone 5.4 inch sẽ là những mẫu thấp hơn.

Xem thêm:


Theo MacRumors.​
 
Last edited by a moderator:

Trần Thành 1512

Active Member
Tham gia
10/9/17
Bài viết
373
Được thích
161
#2
Được thế thì tốt, vậy chỉ cần đợi thêm 1,2 năm nữua là mất tai thỏ? :)))) ngon rồi.
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#3
Vẽ vời faceid gièm pha android rồi từ từ copy được cũng vứt hết để chạy theo, bài này quen quá rồi.
 

QXPro

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
217
Được thích
81
#4
Chắc phải 2021 mới có
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom