Haptic Touch trên iPhone SE không hoạt động với thông báo nhưng đó không phải là lỗi

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1397 #1


Kể từ khi ra mắt bộ ba iPhone XR, iPhone XS và XS Max, Apple đã loại bỏ một tính năng được khá nhiều người dùng ưa thích đo là 3D Touch thay vào đó là tính năng thay thế khác là Haptic Touch. Tuy nhiên, tính năng này đã có một số vấn đề trên chiếc iPhone SE 2020 - mẫu iPhone vừa mới được ra mắt cách đây không lâu.

Theo đó sau khi nhận được chiếc iPhone SE mới, một người dùng đã chia sẻ trên Reddit và forum của trang MacRumors để phàn nàn về vấn đề Haptic Touch không thể hỗ trợ với các thông báo. Người này cho biết: "Haptic Touch không hề hỗ trợ trên các thông báo. Tôi đã thử tìm hiểu nhưng không có một chủ đề nào đề cập đến vấn đề kể trên. Haptic Touch cho phép bạn nhấn giữ trên các ứng dụng để xem nhanh thông báo, song nếu đang ở lockscreen hoặc Notification Center, bạn sẽ không thể nhấn để xem hay trả lời tin nhắn nhanh."



Trên các mẫu iPhone 11 và iPhone 11 Pro, việc nhấn và giữ các thông báo trong Notification Center hoặc màn hình khóa thì sẽ cho phép người dùng thực hiện một số tùy chọn như xem toàn bộ thông báo, chia sẻ... Nhưng điều này lại không xảy tương tự trên iPhone 8 hay SE 2020. Không ít người dùng cho rằng đây là một lỗi của Apple nhưng thực tế không phải như vậy, chỉ là máy không hỗ trợ mà thôi.

Một người dùng khác đã gọi đến Apple Support và nhận được câu trả lời rằng sẽ không có bất kỳ bản cập nhật nào để bổ sung tính năng kể trên. Matthew Panzarino - một cây bút của TechCrunch cũng đã xác nhận trên Twitter, anh viết: "Haptic Touch không hỗ trợ các thông báo trên iPhone SE không phải là một bug mà là một điều đã được Apple tính trước."

Xem thêm:


Theo macrumors
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Táo thì lỗi cũng thành tính năng rồi
 

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
#3
iPhone cũ của mình không có 3D Touch. Mình đang xài XR nhưng cái Haptic Touch làm mình "ngứa" vô cùng, nhất là thao tác vuốt ở thanh cuộn để trở lên đầu trang :)))) Mình thuận tay trái nên nhiều khi cầm muỗng tay trái, lướt điện thoại tay phải. Vừa ăn vừa đọc truyện là thể nào cũng bị cuộn lên đầu trang :v
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom