Người dùng một số quốc gia có Internet kém sắp được lướt web miễn phí nhờ công cụ từ Facebook

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1966 #1

Facebook cho biết họ đang thử nghiệm một công cụ mới giúp người dùng có thể lướt web miễn phí. Dịch vụ này có tên Discover, được tạo ra dựa trên ý tưởng Free Basics, cung cấp internet miễn phí cho các vùng, lãnh thổ có chất lượng đường truyền Internet kém.

Discover sẽ có mặt trên nền tảng web mobile và ứng dụng cho hệ điều hành Android. Facebook chia sẻ, tất cả website đều được truy cập như nhau chứ không giống với nền tảng Free Basics chỉ cho phép truy cập một số trang web nhất định. Năm 2016, Ấn Độ đã cấm Free Basics vì những lo ngại về tính trung lập của môi trường mạng do chính hạn chế của nền tảng này tạo nên.

Dù cho phép truy cập vào bất kỳ trang web nào nhưng Discover vẫn chỉ có thể dành cho các nội dung chiếm ít băng thông nhờ sử dụng nguồn data miễn phí từ các nhà mạng đối tác. Có nghĩa rằng người dùng không thể xem video, nghe nhạc hay download được.


Discover ra đời với nhiệm vụ mang Internet đến với các vùng/lãnh thổ nghèo và có chất lượng Internet thấp

Yoav Zeevi – quản lý sản phẩm của Facebook cho biết:

“Với Discover, chúng tôi đang tìm cách giúp mọi người truy cập Internet ổn định hơn. Nhiều người dùng trên khắp thế giới vẫn chưa thể kết nối với nhau, ngưng sử dụng Internet khi hết dung lượng truy cập. Discover được thiết kế để giúp mọi người vẫn có thể kết nối cho đến khi có thể mua tiếp gói dữ liệu. "

Facebook cho biết họ đã áp dụng các biện pháp bảo mật cùng việc sử dụng mã hóa để đảm bảo người dùng duyệt web được an toàn. Đồng thời, dịch vụ này không lưu lại lịch sử duyệt web nhằm bảo vệ quyền riêng tư . Để truy cập Discover, bạn đọc có thể truy cập địa chỉ 0.discoverapp.com hoặc tải ứng dụng từ cửa hàng Google Play (với điều kiện đang sử dụng SIM nhà mạng tham gia chương trình này). Dịch vụ hiện đang được triển khai đầu tiên ở Peru, Facebook đang có kế hoạch sẽ mở rộng sang các quốc gia khác bao gồm Thái Lan, Philippines và Iraq trong tương lai.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | neowin
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom