Anh chàng tạo ra ứng dụng "Cut & paste thế giới thực" vào Photoshop

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4786 #1


Nghệ sĩ, nhà thiết kế và lập trình viên Cyril Diagne gần đây đã tạo ra một công nghệ trông giống như khoa học viễn tưởng. Sử dụng sự kết hợp giữa thực tế tăng cường và công nghệ máy học, anh ấy đã tìm ra một cách để “Cut và Paste" các đối tượng từ thế giới thực vào Photoshop, chỉ bằng một chiếc smartphone.

Diagne đã tiết lộ sáng tạo của mình trên Twitter vào đầu tuần này và ngay cả tài khoản chính thức của Adobe Photoshop cũng ngạc nhiên với kết quả:


Thoạt nhìn có vẻ như đây là mánh khóe hiệu ứng đặc biệt hoặc một trò đùa Cá tháng Tư, nhưng là một công nghệ thật sự và anh đã đưa nguồn lên GitHub. Như mô tả trên GitHub giải thích, đây là một “nguyên mẫu AR + ML cho phép cắt các yếu tố từ môi trường xung quanh của bạn và dán chúng vào một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh”. Anh sử dụng Photoshop, nhưng về mặt lý thuyết, nó có thể hoạt động với mọi phần mềm.

Theo Diagne, bí mật ở đây là một phần của công nghệ máy học có tên BASNet, có khả tự động nhận dạng và cắt các vật thể trong thế giới thực khi chụp ảnh. Điều này giúp giải quyết phần “cut". BASNet sau đó được kết hợp với một phần công nghệ khác có tên OpenCV SIFT, cho phép máy tính có thể đồng bộ hóa với điện thoại và phát hiện chính xác nơi Diagne đang hướng máy ảnh đến, đáp ứng phần “paste" của công nghệ này.

Tất cả những điều này kết hợp thành một ứng dụng mà Diagne thiết kế cho smartphone của anh và kết quả như bạn thấy ở trên. Mất khoảng 2,5 giây để điện thoại có thể cắt một vật thể ra khỏi thế giới thực và 4 giây nữa để dán vật thể đó vào tài liệu Photoshop.


Như đã đề cập ở trên, các code của AR Cut and Paste có sẵn trên GitHub, nhưng hãy nhớ rằng đây là một phần mềm đang nghiên cứu và không phải là một tính năng sẵn sàng cho người tiêu dùng, nên quá trình cài đặt không phải dễ dàng. Dù vậy, chúng ta đã thấy Adobe đang theo dõi công nghệ này và hãy mong chờ hãng sẽ đưa vào Photoshop trong tương lai.



Nguồn: Petapixel
 

Lipo

Active Member
Tham gia
3/4/17
Bài viết
191
Được thích
46
#2
Chỉ muốn nhìn cái video anh ấy làm thôi là cũng đủ thỏa mãn rồi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom