[TheVerge] Đánh giá iPad mini 4, thay đổi nhỏ, cải tiến lớn

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
9603 #1
So với iPad Air 2, iPad mini 4 mỏng và nhỏ, gọn hơn rất nhiều. Mặc dù thiết kế của máy không có nhiều điểm khác so với những dòng sản phẩm iPad mini trước đây, tuy nhiên, Apple đã thực hiện rất nhiều nâng cấp cho chiếc tablet mini thế hệ thứ tư, như cải tiến khả năng hiển thị của màn hình, nâng cấp bộ xử lý và hiệu năng của sản phẩm. Mời các bạn xem qua bài đánh giá chi tiết iPad mini 4 được lược dịch từ TheVerge.


Năm ngoái, Apple đã gây ra rất nhiều thất vọng cho người dùng, khi iPad mini 3 không có bất kỳ điểm gì đáng được nhắc đến, ngoài trừ cảm biến vân tay Touch ID. Kết quả là rất nhiều khách hàng đã chọn lựa iPad mini 2, một chiếc tablet đủ nhanh, mạnh, đẹp, trong khi lại có mức giá hợp lý hơn rất nhiều.

Trên sân khấu sự kiện giới thiệu sản phẩm mới, diễn ra ở sân vận động Bill Graham Civic Auditorium, Apple chỉ dành chưa đến 20 giây để nói về chiếc iPad mini 4. Phó chủ tịch cấp cao của Apple, Phil Schiller chia sẻ: "Chúng tôi đã mang sức mạnh và hiệu suất của iPad Air 2 vào trên iPad mini 4, đồng thời rút giảm kích thước để máy trông còn mỏng và nhỏ, gọn hơn nữa".


Nhìn chung, iPad mini 4 vẫn giữ nguyên thiết kế tương tự như trên iPad mini 3 và những dòng sản phẩm tablet mini từ trước đến nay của Apple. Máy chỉ nhẹ hơn, mỏng hơn, mang đến cảm giác cầm, nắm thoải mái hơn khi sử dụng lâu. Chỉ có một số điểm khác biệt trong hình dáng bên ngoài của máy, như hãng đã loại bỏ đi phím cứng để chuyển sang chế độ lock / mute.


Người dùng vẫn có 3 lựa chọn màu sắc như cũ, bao gồm xám, bạc và vàng. Máy sẽ có ba tùy chọn bộ nhớ trong là 16 GB, 64 GB và 128 GB, trong đó phiên bản thấp nhất được bán ra với giá 399 USD.

Xét tổng thể, rất khó để phân biệt được iPad mini 4 với những thế hệ trước. Máy vẫn được hoàn thiện bằng phần khung kim loại nguyên khối, cao cấp và chắc chắn. Bốn góc được vát nhẹ để tạo cảm giác cầm, nắm thoải mái hơn cho người dùng. Phần loa ngoài được khoét ở phía dưới, ở giữa là cổng Lightning trong khi 2 cạnh bên là nút nguồn và phím tăng, giảm âm lượng.


Thay đổi lớn nhất trên iPad mini 4 đó là khả năng hiển thị. Màn hình của máy giờ đây đã có chất lượng tái tạo màu sắc tốt hơn, với khả năng bao phủ đến 101% gam màu sRGB. Trước đó, những thiết bị thuộc dòng iPad mini chỉ thể hiện được độ bão hòa màu sắc chính xác đến 62%.

Ngoài ra, độ phản xạ màn hình trên iPad mini 4 cũng rất thấp, chỉ ở mức 2%. Đây là một cải tiến đáng kể so với con số 6,5% trên iPad mini 3 và 9% trên chiếc iPad mini thế hệ đầu tiên. Vì vậy, thiết bị có thể đánh giá được độ tương phản trong ánh sáng tốt hơn hẳn những thế hệ trước. Nhờ đó, cải thiện đáng kể trải nghiệm giải trí của người dùng trên máy.

Apple cho biết hãng đã loại bỏ khoảng cách giữa tấm nền LCD Retina với lớp kính bảo vệ, qua đó mang lại trải nghiệm thật hơn cho người dùng, khi các nội dung mà máy hiển thị nổi rõ lên trên màn hình hơn. Ngoài ra, "Quả Táo" còn bổ sung thêm một lớp chống phản xạ mới để hỗ trợ khả năng xem nội dung ở ngoài trời.


Tất cả những cải tiến trên sẽ mang đến cho khách hàng một chiếc tablet có khả năng hiển thị tuyệt vời, ở tất cả các tác vụ mà bạn sẽ sử dụng, từ duyệt web, xem phim, chơi game.

Ngoài ra, khi nói về mặt phần cứng, hiệu suất mà máy mang lại là rất tuyệt vời, gần như là tương đương với chiếc iPad Air 2. Với bộ xử lý A8 dựa trên kiến trúc 64-bit, hiệu năng của iPad mini 4 được cho là nhanh hơn 30% so với thế hệ trước. Với 2 GB RAM, khả năng đa nhiệm hay mở ứng dụng của máy vì thế cũng sẽ nhanh hơn, Safari khi duyệt web gần như không phải load lại các trang web trong quá trình sử dụng.


Tốc độ xử lý đồ họa của máy cũng được nâng cấp thêm 60%. Vì thế, việc xử lý mượt mà các tựa game yêu cầu đồ họa cao không còn là vấn đề trên iPad mini 4. Thời lượng pin trên iPad mini 4 cũng khá tốt. Máy có thể mang đến thời lượng sử dụng trong khoảng 10 giờ đồng hồ, đúng như quảng cáo của Apple.

Trải nghiệm ban đầu trên iPad mini 4 vẫn rất thoải mái nhưng bạn sẽ có ít không gian hơn khi sử dụng ở chế độ chia đôi màn hình Split View, chủ yếu là do máy có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, đối với một số công việc thông thường như lướt web hay đọc ẹmail cùng một lúc thì máy vẫn đáp ứng đầy đủ những yêu cầu thông thường của người dùng.


Bên cạnh đó, camera sau trên iPad mini 4 cũng được nâng độ phân giải lên thành 8 MP. Trải nghiệm ban đầu cho thấy chất lượng hình ảnh mà máy mang lại là tương đương iPad Air 2. Trong điều kiện đầy đủ ánh sáng, máy cho ra hình ảnh khá tốt, vẫn giữ lại được chi tiết và độ tương phản cao. Tuy nhiên, bạn không thể hi vọng quá nhiều về camera trên một chiếc iPad, giống như khi đang sử dụng iPhone 6 hay iPhone 6 Plus được.


Chưa rõ tương lai của dòng sản phẩm iPad mini nói chung và iPad mini 4 nói riêng sẽ như thế nào, nhất là khi các sản phẩm phablet màn hình lớn như iPhone 6s Plus hay Galaxy Note 5 đang nhận được nhiều ưu ái của người dùng hơn. Tuy nhiên, iPad mini 4 vẫn là một lựa chọn tốt cho người dùng, nhất là khi bạn đang cần một chiếc tablet có thiết kế đẹp, trọng lượng nhỏ, nhẹ, nhưng vẫn đáp ứng được hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin cao. Sau một năm thất vọng với iPad mini 3, người dùng giờ đây đã có một nâng cấp rất đáng kể.

Theo: TheVerge.com
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom