Apple khuyến khích nhà cung ứng Trung Quốc cạnh tranh với Foxconn

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
628 #1


Theo trang tin GizmoChina, Apple được cho là đã yêu cầu Luxshare-ICT (nhà cung ứng đảm nhận công việc lắp ráp AirPods) đầu tư vào các dây chuyền sản xuất vỏ kim loại cho iPhone và MacBook. Động thái này sẽ nhằm tạp ra một sự thay thế mới, giảm bớt sự lệ thuộc vào Foxconn - đối tác lâu năm của hãng.

Luxshare-ICT là một công ty dựa trên công nghệ của Trung Quốc, trong thời gian gần đây, công ty này đã có sự tăng trưởng nhanh chóng nhờ các chiến lược tích cực. Hiện tại, Luxshare-ICT hiện đang trong quá trình đàm phán với Catch Technology, nhà cung ứng vỏ kim loại lớn thứ hai trên thế giới.

Nếu thỏa thuận được được ký kết thành công, Luxshare sẽ có thể sản xuất vỏ cho smartphone và cũng có thể tham gia vào các dây chuyền lắp ráp iPhone. Việc này sẽ giúp hãng có thể bám sát Foxconn, trở thành một trong những lựa chọn khác của Apple trong việc tạo ra các phẩm mới.


Tính đến thời điểm hiện tại, Foxconn hiện là một trong những nhà cung ứng lớn nhất trong chuỗi cung ứng sản phẩm điện tử. Do đó, khoản đầu tư bổ sung của Luxshare sẽ giúp Apple đạt được một số bước tiến trong quá trình lắp ráp dòng sản phẩm của mình.

Kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt vào năm 2007, sản lượng lắp ráp của hãng luôn chiếm hơn 50% tổng sản lượng iPhone kể từ đó. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đang muốn giảm sự phụ thuộc vào Foxconn và xem xét về việc hợp tác với các nhà sản xuất khác.



Theo: GizmoChina
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom