Facebook chính thức mua lại kho ảnh GIF trực tuyến GIPHY với mức giá 400 triệu USD

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
4529 #1

Facebook cách đây không lâu trong một thông báo đầy bất ngờ, công ty này đã mua lại kho ảnh GIF trực tuyến phổ biến lớn nhất GIPHY. Sau khi gia nhập cùng với Facebook, GIPHY cũng sẽ là một phần của ứng dụng Instagram.

Một nguồn tin thân cận với tình huống nói rằng hai công ty đã bắt đầu nói chuyện trước khi xảy ra đại dịch virus Corona, mặc dù đó có lẽ là về mối quan hệ đối tác hơn là sự mua lại. GIPHY dự kiến sẽ giữ lại thương hiệu của riêng mình.
Giphy có trụ sở tại New York và đã huy động được khoảng $150 triệu tài trợ VC kể từ khi thành lập năm 2013 từ các công ty như Betawork (công ty ươm tạo), Lerer Hippeau, IVP, DFJ Growth, GGV Capital và Lightspeed Venture Partners. Định giá tư nhân gần đây nhất của GIPHY là khoảng $600 triệu.


Rất nhiều người trong cộng đồng đã biết và yêu thích GIPHY. Trên thực tế, 50% lưu lượng truy cập GIPHY đến từ dịch vụ của Facebook, một nửa trong số đó từ Instagram. Bằng cách kết hợp Instagram và GIPHY, Facebook có thể giúp mọi người dễ dàng tìm thấy các GIF và nhãn dán (stickers) hoàn hảo trong Stories and Direct.

Cả hai dịch vụ này đều là những người ủng hộ lớn của cộng đồng người sáng tạo và nghệ sĩ và điều đó vẫn sẽ tiếp tục.

Facebook đã sử dụng API GIPHY trong nhiều năm, không chỉ trong Instagram mà trong ứng dụng Facebook, Messenger và WhatsApp. GIPHY sẽ tiếp tục vận hành thư viện của mình (bao gồm cả bộ sưu tập nội dung toàn cầu) và Facebook mong muốn đầu tư hơn nữa vào công nghệ và mối quan hệ với các đối tác nội dung và API.


Mọi người vẫn có thể tải lên GIF, các nhà phát triển và đối tác API vẫn sẽ tiếp tục có cùng quyền truy cập vào API của GIPHY và cộng đồng sáng tạo GIPHY vẫn sẽ có thể tạo ra nội dung tuyệt vời.

GIF và nhãn dán cung cấp cho mọi người những cách có ý nghĩa và sáng tạo để thể hiện bản thân. Facebook nhận thấy sự tích cực trong cách sử dụng GIPHY trong các sản phẩm hiện nay và biết rằng việc mang lại sự sáng tạo và tài năng của nhóm GIPHY sẽ chỉ là sự tăng tốc cách mọi người sử dụng giao tiếp trực quan để kết nối với nhau.

Mức giá cho thương vụ không được tiết lộ nhưng theo các nguồn tin mà tờ Axios có được thì thương vụ mua lại GIPHY của Facebook trị giá $400 triệu.

Xem thêm:


Theo FacebookAxios.​
 
Sửa lần cuối:

NLinh

Member
Tham gia
11/9/19
Bài viết
79
Được thích
6
#2
Mình cũng thích tạo gif bằng Giphy vừa thuận tiện , vừa dễ sử dụng nữa
 
Tham gia
20/2/20
Bài viết
105
Được thích
21
#3
Về tay Facebook sẽ tốt hơn ( nhưng đây là Ảnh động là chân sau cho Facebook ) như Instagram còn WhatsApp thì ở Việt Nam ít ai sử dụng hoặc không thấy ai dùng.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom