Ngắm bức tranh độ phân giải 44.8 Gigapixel chi tiết đến từng đường vẽ nhỏ

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
6093 #1


Một bảo tàng ở Amsterdam đã đăng tải bức tranh The Night Watch của hoạ sĩ Rembrandt. Bản scan này có độ phân giải cực khủng lên đến 44.8 Gigapixel, do đó vô cùng chi tiết, bạn có thể thấy các nét vẽ và vết nứt trong đường sơn.

Được vẽ vào năm 1642, The Night Watch có kích thước khổng lồ cao 11 feet (3,5m) và rộng 14 feet (4.2m). Bức tranh được đăng tải bằng công nghệ Quét siêu phân giải, đây là một phần của dự án khôi phục đang diễn ra cho The Night Watch, được hỗ trợ bởi machine learning.

“Nhóm nghiên cứu hình ảnh của Rijksmuseum do nhà khoa học dữ liệu Robert Erdmann dẫn đầu đã thực hiện bản scan của The Night Watch với tổng số 528 lần phơi sáng”, bảo tàng Rijksmuseum cho biết. “Hình ảnh cuối cùng đạt được 44.8 gigapixel và khoảng cách giữa mỗi pixel là 20 micromet. Điều này cho phép các nhà khoa học nghiên cứu chi tiết bức tranh từ xa. Hình ảnh cũng sẽ được sử dụng để theo dõi chính xác mọi quá trình bào mòn trong tương lai diễn ra trên bức tranh”.

http://instagr.am/p/B00YJ7tFbyB/
Rijksmuseum mô tả chi tiết quá trình trên Instagram. Scan bức tranh là một quá trình dài và tốn nhiều công sức, sử dụng một kỹ thuật gọi là quét macro-XRF. Theo Annelies Van Loon, một trong những nhà khoa học nghiên cứu về dự án phục hồi, mỗi lần quét riêng lẻ chỉ quét được một phần 58cm x 78cm của bức tranh. Quét một hàng duy nhất của bức tranh mất 21 giờ rưỡi. Bạn phải mất hai tháng để quét toàn bộ bề mặt bằng macro-XRF, Van Loon cho biết trên Instagram.

Máy macro-XRF sử dụng nhiều kỹ thuật hình ảnh khác nhau trong quá trình quét, bao gồm cả tia X để xuyên qua các lớp sơn riêng lẻ.

“Các tín hiệu được phản hồi trở lại, cho chúng ta biết cấu trúc hoá học của sơn,” Van Loon cho biết. Nó cho phép chúng tôi xác định từng yếu tố riêng lẻ, các vật liệu đã được sử dụng, tình trạng của bức tranh và kỹ thuật vẽ tranh.

Bảo tàng Rijksmuseum đang đóng cửa vì Covid-19. Nhưng nhờ có dự án này, bất kỳ ai cũng có thể xem kiệt tác Rembrandt, với tất cả các chi tiết tuyệt vời ngay tại nhà mình, ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Bạn có thể xem bức tranh tại đây.

Nếu thích "soi" thì các bạn có thể xem thêm các bức ảnh có độ phân giải siêu khủng dưới đây:


Nguồn: Motherboard
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#3
Kinh thặc @@ cái này mà soiiii...à thôi ^^
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom