Những thủ thuật giúp bạn sử dụng pin Galaxy S20 Ultra như chuyên gia

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
5810 #1


Về mặt trải nghiệm của mình với S20 Ultra, thì sản phẩm này có một viên pin rất khỏe, dư sức để đáp ứng nhu cầu của mình trong vòng một ngày với nhiều tác vụ nặng nhẹ khác nhau. Nếu bạn cảm thấy sản phẩm của mình bị tụt pin quá nhanh thì có thể vấn đề nằm ở việc bạn chưa tối ưu được việc sử dụng sản phẩm. Mong rằng qua một vài mẹo mà mình đưa ra hôm nay sẽ giúp bạn cải thiện phần nào đó trải nghiệm của mình.

Video hướng dẫn


SẠC NHANH 45W

Không chỉ là trải nghiệm pin, S20 Ultra hỗ trợ công nghệ sạc 45W giúp nạp đầy một cách nhanh chóng viên pin của sản phẩm chỉ trong khoảng 1h30p. Nhưng không chỉ với củ sạc 45W thì với củ sạc mặc định 25W tặng kèm bên trong hộp S20 Ultra cũng đã sở hữu khả năng sạc rất ấn tượng. Đổi lại, với công suất cao hơn, với củ sạc 45W sẽ giúp 50% pin đầu tiên nhanh hơn hẳn.



HÃY sạc ĐẦY PIN VÀO MỖI SÁNG

Đầu tiên để việc sử dụng của bạn tối ưu nhất, hãy đảm bảo lúc ra khỏi nhà với 100% Pin. Chẳng có lý do gì để bào chữa cho việc cả một đêm dài mà bạn vẫn để cho chiếc máy của mình ở tình trạng cạn kiệt năng lượng dù không sử dụng cả. Ngoài ra, việc tạo một thói quen sạc đúng giờ vào mỗi ngày cũng giúp AI trên sản phẩm quen thuộc với chu trình sử dụng và sạc của bạn, giúp chiếc máy tự động tối ưu pin sử dụng cũng như chu trình sạc cho thiết bị, hạn chế hiện tượng chai pin. Các bạn đừng lo lắng về việc máy của mình còn nhiều pin thì việc sạc nhồi có gây chai pin không? Vì công nghệ pin hiện tại đã rất phát triển rồi nên đây không phải là vấn đề đáng ngại.



LUÔN BẬT DARKMODE

Việc sử dụng màn hình độ phân giải cao cùng tần số quét cao làm cho chiếc nay tiêu tốn rất nhiều điện năng. Nên một trong các cách tối ưu nhất để tiết kiệm pin của S20 Ultra chính là việc bật chế độ Dark Mode -hay giao diện tối trong tiếng Việt. Dark Mode trên màn hình super AMOLED giúp tiết kiệm rất nhiều điện năng, ngoài ra việt sử dụng tính năng này gần như không có điểm hạn chế nào. Không chỉ tiết kiệm pin, darkmode còn giúp dễ nhìn nội dung hơn, bảo vệ mắt khi sử dụng trong khoảng thời gian dài. Do vậy, mình gần như luôn bật chế độ này mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, một điểm yếu duy nhất là giao diện tối sẽ làm cho những vết bẩn, mồ hôi vân tay lộ rõ hơn, nên hãy thường xuyên lau chùi chiếc máy thân yêu của mình nhé.



CẬP NHẬT PHẦN MỀM

Đôi khi những bản cập nhật OneUI mới hoặc bản vá cập nhật đến từ Google có vấn đề cũng ảnh hưởng xấu đến pin của thiết bị. Do vậy, một việc làm nho nhỏ mà đôi khi các bạn bỏ qua chính là cập nhật phần mềm thường xuyên. Những bản vá sẽ giúp pin thiết bị được tối ưu hóa tốt hơn, hỗ trợ tối ưu những ứng dụng mới. Nói chung, với iOS mới sẽ có nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến thiết bị, chứ riêng Android như Samsung thì anh em có bản cập nhật thì nên update luôn mà không cần lo lắng. Ngoài ra, Samsung cho phép cập nhật qua đêm tự động, anh em cứ cắm sạc, tới sáng sản phẩm đã được sạc đầy, còn có phiên bản phần mềm mới nhất.



CHỦ ĐỘNG TÙY CHỈNH THỦ CÔNG

Trong điều kiện cố định ít di chuyển thì không quá quan trọng, nhưng nếu di chuyển ra ngoài, điều kiện ánh sáng phức tạp thì việc chủ động điều chỉnh độ sáng màn hình cũng sẽ giúp pin của sản phẩm được kéo dài. Quản lý các ứng dụng chạy ngầm, reset máy để dọn cache cache cũng là một cách nữa để giúp sản phẩm mượt mà và ít hao pin vô cớ. Với những cách thủ công như thế này, không chỉ S20 Ultra, mà còn có thể áp dụng trên nhiều sản phẩm Android khác.



CHĂM SÓC THIẾT BỊ

Nếu đôi khi quên, hoặc cảm thấy việc tự tùy chỉnh này hơi phức tạp thì Samsung cũng cung cấp cho các bạn công cụ để tối ưu chiếc máy một cách nhanh chóng. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản, chọn cài đặt vào cài thiết bị. tiếp đến là chăm sóc thiết bị và nhấn tối ưu ngay thì toàn bộ các phần cứng bao gồm RAM, ROM, PIN và các nguy cơ bảo mật sẽ được phần mềm tối ưu hóa để chiếc máy ở trạng thái tốt nhất.



SIÊU TIẾT KIỆM PIN

Mẹo nhỏ cuối cùng, đôi khi chiếc máy bị rơi vào tình trạng sắp hết pin trong khi bạn lại có nhu cầu sử dụng khẩn cấp. Lúc này, Samsung cung cấp cho người dùng công cụ siêu tiết kiệm pin một cách hiệu quả. Với các mức tiết kiệm trung bình và tối đa, CPU sẽ bị giới hạn xung nhịp chỉ ở 70%, tắt hầu hết các tính năng phụ trợ, kết nối gây hao tốn điện năng, cắt giảm độ phân giải màn hình, giảm độ sáng chỉ còn 10% giúp thời lượng sử dụng có thể được kéo dài một cách đáng kinh ngạc. Ngoài hai chế độ này, mình hay sử dụng chế độ Pin tối ưu khi không chơi game. Chế độ này hoạt động khá hiệu quả trong việc cắt giảm một chút về mặt hiệu năng nhưng đổi lại sẽ có một thời lượng pin cân bằng với trải nghiệm.



KẾT

Tổng kết lại trong bài viết này mình đã chia sẻ một vài mẹo nhỏ giúp tối ưu thời lượng sử dụng của bạn cùng chiếc S20 Ultra. Tuy nhiên, đây là những mẹo giúp tối ưu trải nghiệm chứ không phải tiết kiệm một cách tiêu cực. Trên hết, mục đích khi mua một chiếc máy tới 30 triệu đồng là để sảm phẩm phục vụ mình, chứ không phải chỉ vì để tiết kiệm pin mà trải nghiệm bị ảnh hưởng là điều không hề đáng. Mong rằng qua những tips này bạn đã có thể sử dụng chiếc S20 Ultra của mình hiệu quả hơn, với thời lượng sử dụng tối tối đa.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

tunguyen14

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
1
#2
Cảm giác bật Dark Mode, pin tối ưu hơn hẳn, đúng là màn amoled thần thánh :3
 

cuongnguyen05

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
29
Được thích
3
#3
mấy cái cập nhật phần mềm chưa chắc tối ưu pin, nhiều khi phát sinh lỗi này nọ, nóng máy hao pin vc
 

dodanghang91

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
24
Được thích
2
#4
Con này cũng có chức năng sạc ngược như mấy con S10 đúng k mod
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
36
Được thích
2
#6
Cảm thấy pin của ss ngày càng cải tiến hơn thì phải
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
22
Được thích
1
#8
Pin đã trâu rồi còn thêm sạc nhanh nữa thì bao giờ cho nó hết
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
32
Được thích
4
#9
Ss mấy dòng cao cấp sạc pin nhanh thật sự.
Điện thoại hết pin => vào quán cf sạc => vừa uống hết ly cf thì điện thoại cũng đầy, ai hiểu cảm giác có cái sạc nhanh nó sướng thế nào =))
 

nhan1983

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
3
#10
Để kéo dài pin sao chúng ta không mua pin dự phòng mà lại phải làm kiểu này hi sinh đủ thứ chức năng...
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
22
Được thích
3
#11
Hồi trước toàn để sạc qua đêm, từ ngày sài con Mi 9T pro thì thay đổi thói quen sạc pin. Sáng dậy thường để sạc từ 15% pin trong 1h10p là đầy pin. Đó là dùng cục sạc theo máy có 18w, chưa thử sạc cục 27w nên không biết nhanh hơn nhiều không.
 

quangvu64

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
26
Được thích
1
#12
Xài 1+ 7T, sạc Warp 30w của nó rất tiện, gần như k care vụ pin nữa, sạc từ 35% lên 100% tầm 45 phút, cũng bỏ luôn thói quen sạc qua đêm luôn
 

phanhoanglong

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
23
Được thích
2
#13
Cuộc sống mà ko ai chiều lòng ai được. Nên thiết nghĩ cứcục sạc 5w mà dùng. Sạc nhanh chi cho nóng máy chai pin.Hài
 

stevenpaulbui

New Member
Tham gia
8/4/20
Bài viết
24
Được thích
4
#14
đang dùng bộ sạc 18w cáp anker cho iphone xr ,40 phút được 80%, 1 tiếng 15phut full 100% quá ngon
 

voviettrinh228

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
28
Được thích
1
#15
ngon chứ nhỉ , trang bị cả bộ sạc nhanh , mình thường hay đi vội nên cái này cần thiết cực :3
 

tranhanhtriet

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
21
Được thích
1
#16
đã có sạc nhanh vậy thì tốt nhất để máy tự tùy chỉnh, có sao dùng vậy cho đỡ phiền não
 

Comment Dạo

Active Member
Tham gia
26/7/18
Bài viết
196
Được thích
31
#17
"Những thủ thuật giúp bạn sử dụng pin Galaxy S20 Ultra như chuyên gia"
Chuyên gia chỉ xài iphone :))))
 
Tham gia
16/1/20
Bài viết
14
Được thích
0
#18
Những bí quyết này của ad hay và đáng lưu ý đó, mình phải áp dụng ngay mới được
 
Tham gia
25/11/17
Bài viết
32
Được thích
11
#19
Mình xài cả ngày cũng không thấy hết pin, con S20 Ultra này pin trâu phết
 
Tham gia
1/9/14
Bài viết
37
Được thích
5
#20
Oh những mẹo vặt này hay quá, con này hỗ trợ xạc nhanh chất quá
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom