Windows 10 sẽ được cải tiến khả năng truy cập, giúp người dùng có thể tùy chỉnh màu con trỏ văn bản

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
1433 #1

Microsoft đang thực hiện một số cải tiến khả năng truy cập của Windows 10, đặc biệt tập trung vào việc giúp con trỏ chuột văn bản dễ nhìn hơn và bổ sung công cụ chuyển văn bản thành giọng nói được tích hợp vào công cụ Magnifier. Tất cả tính năng mới được thiết lập để ra mắt trong bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update.

Microsoft trước đây đã cung cấp các công cụ để điều chỉnh kích thước và màu sắc của con trỏ chuột thông thường. Và trong bản cập nhật tháng 5 tới đây, Microsoft sẽ bổ sung các tùy chọn tương tự cho con trỏ văn bản, cho phép người dùng có thị lực kém có thể điều chỉnh kích thước, độ dày và màu sắc của con trỏ văn bản. Giờ đây, người dùng có thể tùy chỉnh màu của con trỏ văn bản để phù hợp với màu màn hình đang làm việc.


Ứng dụng Magnifier (công cụ phóng đại) cũng được bổ sung thêm một tính năng chuyển văn bản thành giọng nói mới, sẽ giúp chuyển văn bản trong trình duyệt hoặc ứng dụng (Edge, Chrome, Firefox, Word, Outlook và Powerpoint) thành giọng nói cho những người có thị lực kém. Các nút điều khiển phương tiện trong ứng dụng Magnifier cũng được sắp xếp lại, lớn hơn để cho phép người dùng dễ dàng kiểm soát.


Cuối cùng, Microsoft đã thực hiện các cải tiến cho Narrator (công cụ tường thuật cho phép người dùng có vấn đề về mắt có thể sử dụng Windows 10 mà không thể nhìn thấy màn hình). Microsoft đang thêm các tùy chọn để người dùng có thể nghe âm thanh đầy đủ thay vì cụm từ và hỗ trợ tốt hơn cho việc đọc chữ in hoa, từ đặc biệt. Narrator cũng cung cấp trải nghiệm tốt hơn khi duyệt web, thêm hỗ trợ cho Firefox, tùy chọn tự động bắt đầu đọc các trang web và có thêm một tính năng tóm tắt toàn bộ trang hoàn toàn mới.

Theo Theveger
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom