2 trang web đăng tin "Mark Zuckerberg qua đời, lạm dụng trẻ em" lên Facebook để kiểm tra khả năng chống tin giả

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
8340 #1


Hiện tại, ngoài một số vấn đề liên quan đến bảo mật cũng như thu thập dữ liệu người dùng, khả năng kiểm soát và chống tin giả của Facebook cũng khiến rất nhiều người phải nghi ngờ về độ hiệu quả.

Và để thử nghiệm khả năng chống tin giả của Facebook, mới đây, một trang web đã cố tình đăng tải tin giả về CEO Mark Zuckerberg, để xem mạng xã hội này sẽ làm gì sau đó.

Cụ thể mới đây, hai tờ The Shovel và The Chaser tại Úc đã đăng tải các thông tin sai sự thật lên Facebook, bao gồm “CEO Mark Zuckerberg đã qua đời ở tuổi 36 vì virus COVID-19” (tờ The Shovel) và tố cáo "Mark Zuckerberg là kẻ lạm dụng trẻ em” (tờ The Chaser).


Được biết đến thời điểm hiện tại, cả hai bài đăng trên vẫn chưa bị gỡ bỏ, điều này cho thấy tính năng loại bỏ tin giả của Facebook không thực sự hoạt động hiệu quả. Thêm vào đó, trang Business Insider cũng đã gửi một email đến Facebook để hỏi về việc họ có biết về sự tồn tại trên không, tuy nhiên đã không nhận được câu trả lời.

Trong những năm gần đây, Facebook luôn có xu hướng muốn chối bỏ trách nhiệm của mình với Fake News, ngay cả khi những thông tin này được đăng trên chính nền tảng của mình. Ngoài ra, Facebook cũng từng rất nhiều lần khẳng định về việc không muốn trở thành “người xác minh sự thật”.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:
Tham gia
20/3/15
Bài viết
62
Được thích
18
#2
Chưa bị xóa vì biết đâu đấy không phải fake news thì sao? 8->
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom