Lộ thông tin về chipset mobile đầu tiên của AMD có tên Ryzen C7, có thể được trang bị trên Flashship của Samsung

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,451
Được thích
2,518
2195 #1

Chúng ta đã biết những nhà sản xuất chipset dành cho các smartphone, tablet, thiết bị đeo nổi tiếng như Qualcomm, Samsung, Apple, Mediatek và Huawei. Ngoài ra còn có các công ty nhỏ hơn như Rockchip đã cố gắng cạnh tranh, và bây giờ có vẻ như AMD cũng đã sẵn sàng để "ra khơi bắt cá" trong vùng biển màu mỡ này.

Theo một rò rỉ được phát hiện bởi người dùng Twitter HansDeVriesNL, AMD có thể đang chuẩn bị tung ra chipset di động dành cho smartphone đầu tiên của mình mang nhãn hiệu Ryzen. Nếu điều này là đúng, thông tin này có thể làm rung chuyển thị trường sản xuất chipset mobile như cách mà AMD đã làm trên thị trường PC với vi xử lý Ryzen vừa mạnh vừa rẻ của mình.

Cụ thể, AMD có thể đang phát triển một chipset mobile có tên "Ryzen C7" với hai nhân Gaugin Pro Mobile Core dựa trên lõi Cortex X1 được công bố gần đây của ARM chạy ở xung nhịp lên tới 3GHz được ghép nối với hai nhân dựa trên lõi Cortex A78 chạy ở xung nhịp 2,6 GHz và bốn nhân năng lượng thấp dựa trên lõi Cortex A55 chạy ở xung nhịp 2 GHz. HansDeVriesNL cho biết Ryzen C7 có thể được trang bị trên smartphone riêng của AMD hoặc Flashship của Samsung trong tương lai.


Có vẻ thông tin rò rỉ còn thú vị hơn nữa khi cho biết Ryzen C7 dường như cũng đi kèm với một GPU Mobile dựa trên công nghệ đồ họa tiên tiên RDNA mà AMD và Samsung từng hợp tác vào năm 2019. GPU Mobile này hứa hẹn nhanh hơn đáng kể so với Adreno 650 (GPU trong các dòng smartphone flashship được trang bị vi xử lý Snapdragon 865 mạnh mẽ như Samsung Galaxy S20). Thông tin còn rò rỉ RDNA Mobile của Ryzen C7 sẽ hỗ trợ RAM LPDDR5 và màn hình 2K ở 144Hz biến Ryzen C7 thành một con quái vật thực sự trên smartphone.


Chipset mobile mới của AMD được đồn đại sẽ được TSMC phát triển trên tiến trình 5nm và có kết nối 5G sử dụng Modem UltraSave Mediatek 5G tích hợp có hỗ trợ SIM kép. Tuy nhiên đây chỉ là tin đồn đến từ người dùng Twitter HansDeVriesNL mà thôi, chúng ta chưa chắc chắn bất cứ thông tin nào về việc AMD muốn "thả lưới bắt cá" trong vùng biển màu mỡ smartphone trong tương lai hay không?

Theo Techspot

 
Last edited by a moderator:

liemstar

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
554
Được thích
279
#2
Hi vọng AMD thành công. Sắp có 1 ông lớn nhảy vào cuộc chơi :v
 

trupham

Member
Tham gia
16/5/20
Bài viết
48
Được thích
4
#3
Đang mong chờ cái thế hệ gpu mobile mà Samsung hợp tác với AMD
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom