Google bị kiện tập thể vì theo dõi người dùng ngay cả khi dùng chế độ Ẩn danh trên Chrome

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1506 #1


Một vụ kiện hành tập thể đang được đề xuất chống lại Google, cáo buộc công ty vi phạm luật liên bang khi theo dõi người dùng trong các hoạt động trực tuyến, ngay cả khi họ ở chế độ Ẩn danh.

Khiếu nại nói rằng gã khổng lồ công nghệ sử dụng các công cụ như Google Analytics, Google Ad Manager, smartphone và ứng dụng PC, cũng như các plugin của trang web, để giám sát người dùng ngay cả khi họ không nhấp vào quảng cáo được Google hỗ trợ. Cáo buộc cũng nói rằng hàng triệu người dùng mạng đã truy cập trong chế độ Ẩn danh trên Chrome kể từ ngày 1 tháng 6 năm 2016 có thể đã bị ảnh hưởng.

“Google theo dõi, thu thập lịch sử duyệt web của người tiêu dùng và các dữ liệu hoạt động web khác bất kể người dùng có thực hiện biện pháp bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu nào”, theo nội dung trong đơn kiện.

Các nguyên đơn cho rằng bằng cách theo dõi thông tin của người dùng khi họ ở chế độ Ẩn danh, Google đã cố tình lừa dối khách hàng để tin rằng họ có quyền kiểm soát thông tin họ chia sẻ với công ty. Theo Reuters, vụ kiện đòi Google bồi thường 5 tỷ USD thiệt hại hoặc ít nhất 5.000 đô la cho mỗi người dùng bị ảnh hưởng do vi phạm nghe lén liên bang và luật về vấn đề riêng tư của California.

Trong một tuyên bố gửi tới tờ New York Times, người phát ngôn của Google, Jose Castaneda, nói rằng công ty phản đối các cáo buộc và sẽ tự bảo vệ mình một cách mạnh mẽ. Phát ngôn viên này cũng giải thích:

“Chế độ ẩn danh của Chrome cho bạn lựa chọn duyệt internet mà không cần lưu hoạt động vào trình duyệt hoặc thiết bị của bạn. Chúng tôi đã nêu rõ mỗi khi bạn mở tab ẩn danh mới, các trang web có thể thu thập thông tin về hoạt động duyệt web của bạn trong phiên sử dụng.”

Tuy nhiên vào năm 2019, Google đã tung ra bản cập nhật cho Chrome, ngăn trang web theo dõi người dùng trong chế độ Ẩn danh. Khi được kích hoạt, nó sẽ đóng một kẽ hở mà các trang web sử dụng để xác định xem người dùng có đang duyệt ở chế độ riêng tư hay không.

Xem thêm:


Nguồn: Engadget
 

Bipbee

New Member
Tham gia
25/3/20
Bài viết
15
Được thích
0
#2
Cái nào lên đỉnh cao đều luôn bị nhà sáng lập, họ tận dụng cá nhân nhỉ
 

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#3
Ở VN mọi người vẫn chưa được CP hỗ trợ pháp lí những chuyện ntn nhỉ
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom