Dây đeo Apple Watch trong tương lai có thể dùng làm nút bấm tích hợp nhận lực phản hồi

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1217 #1

Dây đeo trên Apple Watch vốn chỉ là dây đeo bình thường như bao smartwatch khác. Tuy nhiên, Apple có vẻ như muốn thay đổi điều này khi trong tương lai, nó sẽ tích hợp và hỗ trợ khả năng nhận lực phản hồi từ người dùng.

Theo đó, tờ AppleInsider cho biết dây đeo Apple Watch có thể sử dụng mực áp điện khi người dùng chạm vào sẽ tạo ra phản hồi xúc giác mà không cần thiết kế thêm phần cứng rung. Hiện Apple Watch chỉ phản hồi xúc giác qua động cơ tạo rung tới cổ tay.

Trong một bằng sáng chế được cấp bởi Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Mỹ hôm qua (9/6) có tiêu đề "Thiết bị điện tử với mực áp điện", Apple đã hình dung sử dụng công nghệ áp điện cho đến việc sử dụng như thành phần rung thông thường và gợi ý cách sử dụng gần với nơi người dùng chạm vào.


Cụ thể hơn, nó liên quan đến các cách để tạo ra dấu vết áp điện vì Apple cho thấy không thể thêm vào bề mặt hoặc thiết bị bằng cách thông thường. Ví dụ, có thể không có khả năng gắn một tấm wafer gốm áp điện vào chất nền linh hoạt.

Giải pháp của Apple là sử dụng mực áp điện, trong đó vật liệu áp điện được phân tán trong chất kết dính. Những hạt này có thể được tạo ra từ chì titanate, trong khi chất kết dính có thể được làm từ oxit kim loại, một loại polymer như silicone hoặc tương tự.

Mực áp điện được in để tạo thành dấu vết có thể đọng lại trên nhiều bề mặt cong, linh hoạt và không bằng phẳng khác. Điều khả thi là các dấu vết tương tự có thể được gắn trên các vật có thể di chuyển như màng loa, có thể cho phép các thiết kế nhẹ hơn.


Mạch điều khiển tiếp xúc với mực cung cấp tín hiệu dạng sóng lệch pha 90 độ với nhau trên các dấu vết áp điện lân cận, từ đó có thể tạo ra sóng bề mặt. Tấm ảnh cho thấy việc sử dụng dấu vết dọc dây đeo có thể mang lại phản hồi xúc giác tinh tế hơn, được cảm nhận qua tiếp xúc trực tiếp với cổ tay.

Hơn nữa, vì các thành phần áp điện có thể tạo ra năng lượng từ áp lực, có thể phù hợp với các dấu vết tương tự để tạo tín hiệu có thể đọc được bằng mạch điều khiển khi thao tác.

Nhà phát minh bằng sáng chế là Shravan Bharadwaj, một giám đốc cao cấp của Apple với các thiết kế sản xuất Mac và đã làm việc cho Apple hơn chín năm. Các bằng sáng chế khác liên quan đến housing tạo bởi các mạch ba chiều, vật liệu từ tính trong vải và bàn phím mang lại phản ứng khác nhau.


Apple nộp rất nhiều hồ sơ bằng sáng chế hàng tuần nhưng sự tồn tại cho thấy các lĩnh vực quan tâm cho các nỗ lực nghiên cứu và phát triển của công ty. Tuy nhiên, không thể đảm bảo nó sẽ xuất hiện trong một sản phẩm hoặc dịch vụ trong tương lai.

Dây đeo Apple Watch đã là chủ đề của một số bằng sáng chế, bao gồm một số bổ sung ăng-ten, phát hiện nhận dạng cử chỉ, mô-đun chứa cảm biến và pin, tự điều chỉnh và đèn báo sáng.

Xem thêm:


Theo AppleInsider.​
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom