Việt Nam sắp có tuyến cáp quang mới

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2296 #1


Mới đây, hiệp hội Cáp Trực tiếp châu Á (ADC) đã chỉ định NEC xây tuyến cáp quang ngầm 9.400km, giúp kết nối các khu vực bao gồm Hồng Kông, Quảng Đông (Trung Quốc), Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Theo thông tin được công bố, tuyến cáp này dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý IV/2022, với băng thông lên tới 140 Tb/giây. Tuyến cáp sẽ đóng vai trò truyền dẫn dữ liệu từ khu vực Đông Nam Á và Đông Á. Các thành viên đứng sau Hiệp hội ADC bao gồm Singtel, CAT, China Telecom, China Unicom, PLDT, SoftBank, Tata Communications và Viettel.


Hệ thống cáp ngầm ADC

Theo ông Chang Weiguo, một trong các đồng Chủ tịch ADC, hệ thống cáp ngầm mới sẽ mang đến năng lực cao nhất và sự đa dạng cần thiết cho các trung tâm thông tin chính của châu Á, giúp các nhà mạng và nhà cung cấp dịch vụ lên kế hoạch mạng lưới, dịch vụ tốt hơn để phát triển bền vững.

Dự kiến, dung lượng lớn của tuyến cáp mới được sẽ hỗ trợ các ứng dụng ngốn băng thông, sử dụng công nghệ 5G, đám mây, vạn vật kết nối (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI). Được biết, NEC trước đây cũng đóng vai trò xây dựng tuyến cáp Southeast Asia Japan 2 (SJC2) dung lượng 144 Tb/giây. Tuyến cáp này có độ dài 10.500km, bao gồm 11 điểm cập bờ tại Singapore, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc và một số điểm tại Đài Loan, Nhật Bản.

Dù kế hoạch ban đầu xây xong vào cuối năm 2020, ông Ooi Seng Keat, Phó Chủ tịch tại Singtel, SJC2 phải đến năm 2021 mới chính thức hoàn thành. Theo công ty Research and Markets, thị trường cáp ngầm tại châu Á Thái Bình Dương được dự đoán đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm 9.8% trong giai đoạn từ 2018 đến 2027, tăng từ 5.6 tỷ USD lên 14.7 tỷ USD.

Xem thêm:


Tham khảo: ictnews, Tuoitre
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom