Shopee ghi nhận Người tiêu dùng Việt có xu hướng gia tăng mua sắm thực phẩm qua kênh Online nhằm thích nghi với giai đoạn bình thường mới

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,204
Được thích
622
832 #1

Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn mua sắm trực tuyến các mặt hàng thực phẩm nhiều hơn trước, với lượt người dùng thường xuyên đặt mua sản phẩm trên Shopee tăng đến 3,5 lần.

Shopee ghi nhận sự thay đổi đáng chú ý đối với danh mục sản phẩm thực phẩm và ngành hàng Bách hóa trong bối cảnh người tiêu dùng Việt có xu hướng chọn mua sắm trực tuyến để đáp ứng nhu cầu về thực phẩm.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam cho biết, “Giãn cách xã hội là giai đoạn ghi dấu những biến chuyển rõ nét trong cuộc sống của chúng ta và chúng tôi nhận thấy có nhiều sự thay đổi trong suy nghĩ và hành vi mua sắm các mặt hàng thiết yếu của người tiêu dùng. Theo đó, người dùng mua sắm tất cả các mặt hàng thực phẩm qua kênh bán hàng trực tuyến, đồng thời TMĐT trở thành kênh bán hàng có thể đáp ứng tất cả nhu cầu thiết yếu của người dùng. Các Nhà bán hàng và Thương hiệu nhanh chóng thích ứng và sử dụng nền tảng TMĐT Shopee để tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới. Chúng tôi thấy rằng đây là bước dịch chuyển dài hạn và Shopee sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng này trong những năm tiếp theo”.

Shopee ghi nhận 4 xu hướng chính trong ngành hàng Thực phẩm và Bách hóa tại thị trường Việt Nam:

Người tiêu dùng “ưu tiên kênh trực tuyến” khi mua sắm các mặt hàng thực phẩm

Người tiêu dùng Việt ưu tiên chọn mua sắm trực tuyến để đáp ứng nhu cầu đặt mua các sản phẩm Thực phẩm và Bách hóa.

Shopee ghi nhận con số người dùng thường xuyên mua sắm các sản phẩm thực phẩm trong tháng, tăng 3,5 lần. Điều này minh chứng người tiêu dùng dần dịch chuyển mua sắm trực tuyến các sản phẩm thực phẩm và bách hóa nhằm tận hưởng sự tiện lợi của TMĐT.

TMĐT đi mang đến sự thuận tiện cho người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm các sản phẩm thực phẩm bất cứ lúc nào. Do đó, hoạt động mua sắm luôn ở mức cao trong suốt tuần, đỉnh điểm là vào Thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Bảy.

Nhu cầu mua sắm thực phẩm và các sản phẩm bách hóa tăng mạnh trong giai đoạn Covid-19

Thay đổi nhịp sống để thích nghi với nhiều chuyển đổi trong giai đoạn giãn cách xã hội vì Covid-19, người dùng đã bắt đầu mua sắm đa dạng các mặt hàng thực phẩm thông qua kênh trực tuyến.

Việc áp dụng lệnh giãn cách xã hội đã khiến cho nhu cầu mua sắm tại nhà tăng mạnh, nổi bật với nhóm sản phẩm bánh kẹo và thực phẩm nấu ăn tại nhà đã tăng gấp 3 lần trong tháng 3 vừa qua.

Người tiêu dùng Việt dần trở nên thoải mái hơn với việc mua sắm các mặt hàng bách hóa và thực phẩm thông qua kênh trực tuyến vì lệnh giãn cách xã hội. Đặc biệt, người dùng trở nên mua sắm nhiều loại thực phẩm trực tuyến hơn, bao gồm các mặt hàng mà trước đây thường được mua sắm tại cửa hàng. Trong Tháng 04, nhu cầu về các loại sản phẩm làm từ sữa đã tăng 7 lần trên Shopee.

Người tiêu dùng tại khu vực nông thôn và nam giới tích cực mua sắm trực tuyến

Người tiêu dùng ở các khu vực ngoài Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng bắt đầu lựa chọn TMĐT là kênh mua sắm chủ đạo các mặt hàng thực phẩm, bách hóa vì người dùng hạn chế mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng. Trên Shopee, nhu cầu mua sắm các mặt hàng thực phẩm tại một số đã tăng gấp đôi trong vài tháng gần đây.


Hoạt động mua sắm thực phẩm của người dùng nam giới tăng gấp 4 lần so với năm 2019. Người dùng nam giới trên Shopee bắt đầu mua sắm các mặt hàng bách hóa và sản phẩm nấu ăn tại nhà nhiều hơn trong vài tháng gần đây, phổ biến nhất là bánh kẹo, thực phẩm nấu ăn tại nhà và thực phẩm đóng gói.

Các Thương hiệu và Nhà bán hàng đẩy mạnh tương tác số hóa với Shopee, sử dụng những công cụ hỗ trợ mới để kinh doanh thực phẩm trực tuyến

Shopee đã ghi nhận sự tăng trưởng ổn định về số lượng Thương hiệu và Nhà bán hàng đang kinh doanh mặt hàng thực phẩm trực tuyến, đem lại nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Sự đa dạng của các ngành hàng trên nền tảng Shopee cũng được ghi nhận tăng trưởng gấp đôi kể từ năm 2019.

Trong những tháng gần đây, Shopee Live đã trở thành một công cụ quan trọng để người bán giới thiệu các sản phẩm mới và đưa ra các đảm bảo về mặt chất lượng trong thời gian thực, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng và gia tăng lượt xem trên các buổi phát sóng trực tuyến.

Shopee trở thành người tiên phong trong quá trình số hóa trước bối cảnh dịch Covid - 19 tiếp tục định hình ngành hàng nhu yếu phẩm cũng như tiếp tục mở rộng thị trường bán lẻ. Đơn cử, Shopee triển khai cung cấp “Thực phẩm tươi sống” với dịch vụ giao hàng nhanh trong 1 giờ qua NowFresh với sự tham gia của các nhà cung cấp thực phẩm uy tín.

Ông Tuấn Anh cũng chia sẻ, “Dịch Covid-19 và các biện pháp giãn cách xã hội đã tạo ra những thay đổi lớn trong lối sống của người tiêu dùng, tác động đến cách thức vận hành hoạt động kinh doanh của các thương hiệu và nhà bán hàng tại Việt Nam. Shopee sẽ tiếp tục là người tiên phong và không ngừng nỗ lực cải thiện hệ sinh thái của chúng tôi nhằm đáp ứng kịp thời những thay đổi về nhu cầu của người tiêu dùng, các thương hiệu và nhà bán hàng”.

Tải ứng dụng Shopee miễn phí tại App Store hoặc Google Play.

Theo Shopee.​

 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#2
Shopee giờ là đứng đầu roài quá mạnh ,khởi động luôn đi đầu việc mua hàng từ kho nước ngoài cũng rút ngắn quá trình vận chuyển từ 2 tuần còn 1 tuần là nhận được .
 

vn123123

Member
Tham gia
8/8/19
Bài viết
115
Được thích
14
#3
SHOPPEE MUA QUÁ ĐÃ, BẢO VỆ NG DÙNG HƠN BẢO VỆ SHOP :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom