Adobe sẽ yêu cầu bạn gỡ cài đặt Flash vào cuối năm 2020

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1389 #1


Không có gì bí mật gì về việc Adobe sẽ chấm dứt hỗ trợ cho Flash vào cuối 2020, nhưng bây giờ, chúng ta bắt đầu thấy Adobe “quyết tâm" đến mức nào. Adobe sẽ hiển thị nhắc bạn gỡ cài đặt Flash “vào cuối năm nay”, như để chắc chắn là mọi người đều sẽ biết sẽ đến lúc từ bỏ Flash. Công ty cũng đã cảnh báo rằng họ sẽ chặn nội dung Flash chạy trong trình phát đa phương tiện bắt đầu từ năm 2021.

Flash tuy từng rất phổ biến nhưng cũng được biết đến là một cơn ác mộng bảo mật, và cho phép người dùng tiếp tục chạy Flash mà không cần hỗ trợ từ Adobe sẽ tạo ra rất nhiều lỗ hổng để tin tặc khai tác. Tuy nhiên, rất hiếm khi thấy bất kỳ nhà phát triển nào tích cực kêu gọi người dùng xoá phần mềm của mình như vậy.

Đây rõ ràng là một sự tương phản rõ nét với lập trường của Adobe ở một thập kỷ trước. Vào thời điểm đó, Adobe đã nhấn mạnh rằng Apple đã áp đặt các hạn chế trên mạng bằng cách yêu cầu iPhone và iPad sử dụng HTML5 cho nội dung web thay vì công nghệ Flash Bây giờ, ngay cả Adobe cũng coi Flash là một gánh nặng.

Xem thêm:


Nguồn: Engadget
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom