Cách kiểm tra iPhone Quốc Tế hay iPhone Lock trên iOS 14

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
7679 #1

Bên cạnh những điểm nổi bật được giới thiệu trong phần ra mắt iOS 14 tại WWDC 2020, Apple còn bổ sung thêm một tính năng cực kỳ hữu ích trên phiên bản này, giúp người dùng nhanh chóng "phát hiện" xem chiếc iPhone mà mình đang sử dụng hoặc sắp mua là phiên bản Quốc tế chính hiệu hay không.
Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu sản phẩm và cuộn xuống cuối danh sách sẽ thấy mục Khóa nhà cung cấp. Tại đây, bạn có thể dựa trên trạng thái xác thực để đánh giá nhanh xem liệu chiếc máy mà mình đang dùng hoặc sắp mua là phiên bản Quốc tế hay Khóa nhà mạng, từ đó cũng phần nào xác định được thiết bị này có đảm bảo chất lượng hay không nhé (*).


  • Trong trường hợp, nếu trạng thái được xác định là "Không có giới hạn SIM" thì có nghĩa chiếc iPhone mà bạn đang sử dụng hoặc sắp mua là phiên bản Quốc Tế.
  • Nếu trạng thái được xác định là "SIM bị khóa" kèm theo thông báo "Có thể thiết bị này chỉ sử dụng được với nhà cung cấp ban đầu và/hoặc bị hạn chế các tính năng nhất định. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để biết thêm thông tin.", điều này có nghĩa rằng chiếc iPhone mà bạn đang sử dụng hoặc sắp mua là phiên bản Khóa nhà mạng (máy lock).
(*) Tại Việt Nam bạn có thể lựa chọn giữa hai dòng iPhone Quốc Tế và iPhone Lock (thu hút người dùng bởi giá thành thấp). Tuy nhiên, một số đơn vị cung cấp sản phẩm lại "lợi dụng" những mẹo nhỏ để biến chiếc iPhone Lock thành iPhone Quốc Tế, trong đó phổ biến nhất là tình trạng "câu" SIM ghép (sử dụng để fake nhà mạng dành riêng cho máy Lock) ở bên trong máy và khi người dùng lắp SIM của mình vào sẽ sử dụng được ngay như máy Quốc Tế. Những chiếc iPhone câu SIM ghép này do đã bị can thiệp về phần cứng bên trong nên chất lượng sẽ không còn đảm bảo như ban đầu.

TECHRUM.VN / THAM KHẢO: GENK.VN

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Romany1410

New Member
Tham gia
20/6/20
Bài viết
25
Được thích
7
#2
Không biết cái tool sửa thông số có sửa cái này ko ta
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom