Chia sẻ 3 cách giúp bạn khóa thư mục chứa thông tin "nhạy cảm" trên Windows 10 vô cùng đơn giản, hiệu quả

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,461
Được thích
2,518
4208 #1

Mỗi PC, laptop cá nhân lại chứa rất nhiều thông tin cá nhân nhạy cảm như ảnh cá nhân, video, thông tin ngân hàng hoặc bất cứ thứ gì mà người dùng không muốn người khác có quyền truy cập. Nếu người dùng không thực hiện những quy trình bảo mật, thông tin nhạy cảm có thể rơi vào tay những người có thể gây hại cho người dùng. Vậy làm cách nào để bảo vệ thông tin cá nhân trên PC, laptop?

Là một người dùng PC, laptop chắc chắn bạn đã từng đặt ra câu hỏi làm cách nào để có thể bảo vệ những folder quan trọng trên Windows rồi phải không? Có rất nhiều cách để bạn có thể khóa folder chứa thông tin quan trọng trên Windows 10, trong bài viết này TECHRUM sẽ chia sẻ một số cách giúp bạn khóa bất kỳ folder nào trên Windows 10, giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân có trong folder và có thể cảm thấy thoải mái hơn khi cho người khác mượn PC, laptop.

Cách 1:

Bạn có thể đặt mật khẩu bảo vệ bất kỳ folder nào trên Windows 10 chỉ bằng cách tạo một tệp .BAT đơn giản thông qua một số câu lệnh. Cách này khá khó nếu bạn không phải một người am hiểu về Windows nhưng đây là một cách rất hiệu quả để giúp bạn khóa folder trên Windows 10 lại không cho người khác truy cập vào. VD folder chứa "tài liệu học tập", với cách này bạn có thể khóa folder mà người khác không thể truy cập để xem được nội dung nhạy cảm bên trọng, quá hữu ích phải không nào.

B1: Bấm chuột phải > kèo xuống dòng New > Tex Document và đặt tên tệp theo bất cứ điều gì bạn muốn.


B2: Mở tệp text vừa tạo, dán dòng lệnh ở dưới đây > xác định dòng lệnh if NOT “%pass%==your_password” goto FAIL. Bạn xóa dòng your_password và ghi mật khẩu của mình vào.

Code:
cls
@ECHO OFF
title Folder Locker
if EXIST "Control Panel.{21EC2020-3AEA-1069-A2DD-08002B30309D}" goto UNLOCK
if NOT EXIST Locker goto MDLOCKER
:CONFIRM
echo Are you sure u want to Lock the folder(Y/N)
set/p "cho=>"
if %cho%==Y goto LOCK
if %cho%==y goto LOCK
if %cho%==n goto END
if %cho%==N goto END
echo Invalid choice.
goto CONFIRM
:LOCK
ren Locker "Control Panel.{21EC2020-3AEA-1069-A2DD-08002B30309D}"
attrib +h +s "Control Panel.{21EC2020-3AEA-1069-A2DD-08002B30309D}"
echo Folder locked
goto End
:UNLOCK
echo Enter password to Unlock folder
set/p "pass=>"
if NOT %pass%==your_password goto FAIL
attrib -h -s "Control Panel.{21EC2020-3AEA-1069-A2DD-08002B30309D}"
ren "Control Panel.{21EC2020-3AEA-1069-A2DD-08002B30309D}" Locker
echo Folder Unlocked successfully
goto End
:FAIL
echo Invalid password
goto end
:MDLOCKER
md Locker
echo Locker created successfully
goto End
:End


B3: Chọn Save As > Encoding chọn ANSI và thêm chữ .bat ở cuối file name rồi nhấn Save để lưu.


B4: Mở tệp tin .BAT mà bạn vừa lưu > sẽ xuất hiện một folder có tên Locker > bạn cho hết các thông tin nhạy cảm của mình vào folder Locker này.

B5: Bây giờ bạn lại mở tệp tin .BAT một lần nữa > một dấu nhắc lệnh sẽ mở ra hỏi bạn có muốn khóa thư mục của bạn không. Bạn Nhấn Y và nhấn Enter.


B6: Bạn sẽ không còn thấy folder Locker đâu cả, nếu muốn thư mục này xuất hiện trở lại cùng thông tin của mình, bạn mở tệp tin .BAT lên > dấu nhắc lệnh yêu cầu bạn nhập mật khẩu bạn đã chọn > bây giờ bạn gõ mật khẩu vào là folder Locker sẽ xuất hiện. Nếu muốn ẩn folder Locker bạn làm lại B5.

Cách 2:

Nếu các bước trên quá khó với bạn, TECHRUM xin giới thiệu bạn cách thức thứ 2 giúp bạn ẩn bất kỳ folder nào trên Windows 10. Cách này khá đơn giản nhưng cách này không yêu cầu bạn đặt mật khẩu để bảo vệ các folder của bạn mà chỉ ẩn folder đi mà thôi. Điều này có nghĩa cách 2 tương đối kém an toàn hơn cách 1. Ngoài ra, bất kỳ ai hiểu biết về Windows cũng có thể thấy các folder mà bạn đã ẩn đi, tuy nhiên do cách này khá đơn giản nên bạn có thể làm theo.

B1: Nhấp chuột phải vào folder bạn muốn ẩn, sau đó chọn Properties.


B2: Trong tab General, bạn sẽ thấy một mục được gọi là Attributes, trong mục có hai lựa chọn thông thường được đặt là Read-only. Nhưng nếu bạn muốn ẩn folder đi, bạn chỉ cần chọn vào Hidden > sau đó nhấp Apply > OK là xong.


B3: Để hiển thị lại folder, bạn có thể thấy một tab có tên là View > bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên Hidden items > bật tùy chọn này lên là bạn đã có thể xem được folder đã ẩn.


Cách 3:

Ngoài các cách có sẵn trên Windows 10, bạn có thể sử dụng các phần mềm đến từ nhà phát triển thứ 3. Những phần mềm mà TECHRUM muốn giới thiệu bạn hôm nay là: Anvide Lock Folder - một phần mềm khóa folder đến từ nhà phát triển 360 Total Security; Wise Folder Hider; Free Hide Folder và Lim Block Folder. Thông tin chi tiết và link tải mời bạn đọc truy cập vào đường link này.

Theo MSpoweruser
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

lelus37

Active Member
Tham gia
2/1/15
Bài viết
122
Được thích
79
#2
Tài liệu quan trọng nhất chắc chỉ có mấy file phim khoa học hành động của nhật thôi
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom