Microsoft bắt đầu mở public preview cho Microsoft Defender trên Android

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1103 #1


Microsoft từng thông báo sẽ ra mắt Defender cho Android và iOS trong năm nay, nhưng chưa cung cấp nhiều thông tin. Tuy nhiên, mới đây, hãng đã phát hành phiên bản Preview cho Android.

Bản public preview cho Android sẽ bao gồm bảo vệ chống lừa đảo và hứa hẹn sẽ bảo vệ tốt hơn so với trình chống malware Google tích hợp trên Android. “Việc quét bảo vệ được thực hiện ngay lập tức để phát hiện phần mềm độc hại và các ứng dụng không mong muốn", Kanishka Srivastava, một quản lý chương trình cao cấp tại Microsoft, cho biết. “Nếu một ứng dụng an toàn được tải xuống, người dùng cuối sẽ thấy một thông báo nhỏ cho họ biết ứng dụng đó là sạch.”

Các biện pháp bảo vệ khi duyệt web của Microsoft sẽ bao gồm chống lừa đảo, để các trang web không an toàn được gửi qua SMS, WhatsApp, email hoặc các ứng dụng khác sẽ bị chặn ngay lập tức. Microsoft cũng đang sử dụng công nghệ Defender SmartScreen của mình để chặn các kết nối mạng không an toàn mà các ứng dụng độc hại lén lút tạo ra.



Microsoft cũng đang lên kế hoạch phát hành Defender cho iOS, mặc dù vậy, rõ ràng công ty sẽ bị hạn chế hơn trên hệ điều hành của Apple. Apple ngăn hầu hết người dùng cuối tải ứng dụng mà không thông qua App Store. Chính xác thì vẫn chưa rõ phiên bản Defender của iOS sẽ cung cấp những gì.

“Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ phát hành các khả năng bổ sung trên Android và bạn sẽ được nghe nhiều hơn về các nghiên cứu của chúng tôi về các mối đe dọa di động cho các thiết bị iOS", ông Rob Lefferts, phó chủ tịch bảo mật của Microsoft 365, chia sẻ.

Ngoài Andriod và iOS, Microsoft Defender cũng có trên macOS và Linux. Hiện tại bản public preview chỉ mới có cho người dùng Microsoft 365, nếu không, bạn phải chờ đợi thêm để sử dụng, hoặc thử đăng ký dùng thử tại đây.



Tham khảo: TheVerge
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom