Chiếc PC mini chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay, hoàn toàn có thể "nhét" vào túi quần

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
6388 #1

Trong thập kỷ qua, chúng ta đã chứng kiến sự xuất hiện của các loại hình PC mới vô cùng độc đáo và mới lạ, từ PC có thể cuộn được, PC dính trên PC, PC hình tam giác bằng gỗ, PC hình phích cắm điện và nhiều mô hình PC độc đáo khác. Và đến năm 2020, chúng ta lại tiếp tục có được một loại hình PC mới mang tên: "PC mini 4K nhỏ nhất thế giới - LarkBox".

Cụ thể, được phát triển bởi một nhà sản xuất Trung Quốc có tên Chuwi, LarkBox là một trong những chiếc PC nhỏ nhất thế giới, chỉ PC này nhỏ tới mức mà bạn hoàn toàn có thể "nhét" nó vào túi quần của mình hoặc cầm trong lòng bàn tay khi kích thước của LarkBox chỉ là 2,4 x 2,4 x 1,7 inch (khoảng 6,1 x 6,1 x 4,3 cm). Thiết kế của LarkBox khiến chúng ta liên tưởng đến một khối Rubik được làm hoàn toàn bằng nhựa. Mặc dù có kích thước nhỏ như vậy nhưng LarkBox vẫn được trang bị rất nhiều cổng kết nối như nút nguồn màu bạc sáng bóng, đèn trạng thái màu xanh, hai cổng USB, loại Type-C (cung cấp năng lượng), jack tai nghe khe cắm thẻ và đầu nối HDMI hỗ trợ độ phân giải lên tới 4K. LarkBox cũng đi kèm với một chiếc quạt làm mát nhỏ, chủ động làm mát bên trong thiết bị.


LarkBox sử dụng chip Intel Celeron J4115 với 4 nhân xung nhịp 1,8 GHz (2,4 GHz ở chế độ Turbo Boost) và TDP chỉ 10W. Con chip được ghép với 6GB LPDDR4 ở chế độ kênh đôi và bộ nhớ eMMC 128GB. Ngoài ra, chiếc máy tính cá nhân này còn trang bị một khe cắm ổ cứng M.2 hỗ trợ tối đa lên tới 1TB, cho phép người dùng nâng cấp khả năng lưu trữ. Điều thú vị là mặc dù LarkBox chỉ sử dụng card đồ họa tích hợp UHD 600, tuy nhiên nó hoàn toàn có khả năng xuất hình ảnh ra màn hình với chất lượng 4K.

Tuy nhiên chắc chắn mọi người ai cũng sẽ đặt ra câu hỏi, chính xác LarkBox có thể sử dụng để làm gì? Chắc chắn đây là một sản phẩm thích hợp như một sự thay thế laptop văn phòng, media server hoặc máy chơi game retro. Taki Udon trên YouTube đã đăng một video dài 12 phút teardown LarkBox xem cách thứ PC này hoạt động và xem nó xử lý các tác vụ mô phỏng chơi game retro khác nhau, bao gồm NES, SNES, N64, PS1, Dreamcast, PSP.


Giá bán khởi điểm của chiếc PC mini 4K nhỏ nhất thế giới - LarkBox trên Indiegogo là 155 USD (khoảng 3.600.000 VND), với giá bán lẻ sẽ rơi vào khoảng 199 USD (khoảng 4.620.000 VND) khi chiếc Larkbox được ra mắt vào tháng 8.

Theo PCgamer
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
mua 1 con để xách đi làm cũng ngon , khỏi sài máy cty :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom